Dân sinh

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng

Mai Hương 09/09/2025 - 12:43

Mới đây, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phát đi thông báo quan trọng liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 8/2025.

Cụ thể, trên fanpage của EVNNPC, đơn vị này cho biết, trên mạng xã hội đang lan truyền rất nhiều thông tin chưa qua kiểm chứng, có liên quan trực tiếp tới hóa đơn tiền điện tháng 8/2025 gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành điện.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng - ảnh 1
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng - ảnh 2
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng - ảnh 3
Các đơn kiến nghị không rõ số liệu được copy và đăng lại rất nhiều trên mạng xã hội

Trên nhiều hội nhóm, các kiến nghị được copy và đăng tải lại liên tục để kêu gọi ký tên, chia sẻ nhằm kiến nghị về hóa đơn điện tăng cao. Tuy nhiên trong các đơn này không có số liệu hay dẫn chứng cụ thể gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Bên cạnh đó, có không ít trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, điển hình là công dân C.T.H. ở Thanh Hóa, tuy mua điện của đơn vị ngoài EVN nhưng vẫn đăng tin hóa đơn liên quan đến đơn vị. Người này sau đó đã được Cơ quan Công an mời lên làm việc, tại đây công dân đã thừa nhận sai sót và cam kết không tái phạm.

Ngoài ra, phía EVNNPC cũng phát hiện có rất nhiều fanpage hội nhóm giả mạo, sử dụng logo, hình ảnh, tên gọi tương tự của Tổng Công ty Điện lực.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng - ảnh 4
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng - ảnh 5
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng - ảnh 6
Nhiều fanpage, hội nhóm giả mạo được lập ra

Hầu hết các tài khoản, fanpage, nhóm giả mạo này đăng tải nhiều thông tin không đúng về chủ trương, chính sách của ngành điện, thậm chí kêu gọi ủng hộ tài chính, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh EVNNPC, tạo hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trước hàng loạt những vấn đề trên, phía EVNNPC đã phát đi thông báo đến toàn bộ người dân.

Thứ nhất, EVNNPC đề nghị khách hàng có thắc mắc liên quan đến hóa đơn điện vui lòng liên hệ tổng đài hoặc Công ty Điện lực tại địa phương để được hỗ trợ. Ngoài ra, khách hàng yên tâm bởi phía công ty sẽ tiếp nhận mọi thắc mắc sau đó tiến hành kiểm tra, xác minh đảm bảo tính minh bạch.

Thứ hai, EVNNPC chỉ có duy nhất một trang fanpage chính thức được Facebook xác thực bằng dấu tích xanh. Khách hàng chỉ nên theo dõi thông tin tại đây và gửi toàn bộ phản ánh về địa chỉ này. Bên cạnh đó, EVNNPC cũng tiếp nhận thông tin qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 hoặc website https://npc.com.vn.

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tong-cong-ty-dien-luc-mien-bac-phat-thong-bao-khan-den-hang-trieu-khach-hang-150559.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát thông báo khẩn đến hàng triệu khách hàng
    POWERED BY ONECMS & INTECH