Tổng tài sản của 100 người giàu nhất Ấn Độ cán mốc 800 tỷ USD

24-10-2022 14:29|Quỳnh Nguyễn

Sự gia tăng trong tổng giá trị tài sản ròng của 100 người giàu nhất Ấn Độ phần lớn là nhờ sự vươn lên của ông trùm cơ sở hạ tầng Gautam Adani.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ giảm, kéo theo đó là sự yếu đi của đồng nội tệ rupee đã ảnh hưởng tiêu cực tới tài sản của những người giàu nhất Ấn Độ. Tuy nhiên, tổng tài sản của 100 người giàu nhất Ấn Độ vẫn tăng 25 tỷ USD, chạm mức 800 tỷ USD.

Forbes châu Á cho biết, sự gia tăng trong tổng giá trị tài sản ròng của 100 người giàu nhất Ấn Độ phần lớn là nhờ sự vươn lên của ông trùm cơ sở hạ tầng Gautam Adani. Điều này đã thay đổi thứ tự xếp hạng người giàu nhất Ấn Độ lần đầu tiên kể từ năm 2008.

Sau khi tăng gấp gần 3 lần giá trị tài sản trong năm 2021, tỷ phú Gautam Adani tiếp tục nhân đôi tài sản của mình từ đầu năm tới nay để lên mốc 150 tỷ USD, vươn lên thành người giàu thứ 2 thế giới. Adani tuyên bố sẽ đầu tư 100 tỷ USD trong thập kỷ tới, 70% trong số đó vào năng lượng xanh.

Trong khi đó, tỷ phú Mukesh Ambani, ông chủ Tập đoàn đa ngành Reliance Industries đứng ở vị trí thứ 2 với 88 tỷ USD tài sản, giảm 5% so với năm 2021.

Hai doanh nhân này hiện nắm giữ 30% giá trị tài sản của 100 người giàu nhất Ấn Độ.

Đáng chú ý, "ông vua" bán lẻ Radhakishan Damani - người sở hữu chuỗi siêu thị DMart lần đầu tiên lọt vào top 3 mặc dù giá trị tài sản ròng của ông giảm 6% xuống còn 27,6 tỷ USD.

Nhờ các khoản thu "khủng" từ vắc xin Covid-19 đã đẩy "ông trùm" vắc xin của Ấn Độ Cyrus Poonawalla lên vị trí thứ tư với khối tài sản trị giá 21,5 tỷ USD.

Trong thông cáo của mình, Forbes châu Á cho rằng sự phục hồi nhu cầu sau đại dịch Covid-19 của Ấn Độ đã thúc đẩy nền kinh tế của nước này, gia tăng giá trị tài sản cho các tỷ phú; đồng thời đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới, vượt qua Vương quốc Anh.

Không phải công nghệ, đây mới là lĩnh vực có nhiều tỷ phú nhất

Với quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống, BIDV sẽ nhắm tới phân khúc khách hàng nào?

Nhà sách Nhã Nam: Tổng tài sản hơn 160 tỷ đồng, ghi nợ người lao động gần 5 tỷ đồng

Cổ đông Techcombank (TCB) lo lắng về khoản mục 'Khác' chiếm tới 10% tổng tài sản của Ngân hàng và lời giải thích của lãnh đạo

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-tai-san-cua-100-nguoi-giau-nhat-an-do-can-moc-800-ty-usd-154912.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng tài sản của 100 người giàu nhất Ấn Độ cán mốc 800 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH