Tưởng chỉ là gia vị quen thuộc trong căn bếp Việt, nhưng hai loại gia vị này lại đang âm thầm giúp Việt Nam “hái ra tiền” trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2025, hai loại củ này mang về hơn 48 triệu USD, đưa nước ta trở thành “ông lớn” thứ ba toàn cầu trong ngành gia vị.
Bất chấp các rào cản thuế từ Washington, Trung Quốc tiếp tục củng cố vị thế là cường quốc xuất khẩu số một thế giới khi hàng hóa của nước này ngày càng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.
Hòn đảo này nằm trong vịnh Thái Lan, cách Rạch Giá 120km, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, rộng hơn 580km2, được thiên nhiên ưu đãi với biển xanh, rừng nguyên sinh và khí hậu quanh năm ôn hòa.
Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam 2025–2035, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt với mục tiêu hướng tới giảm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh và phát triển xanh, bền vững.
Ngày 11/9 tại Hà Nội, Brand Finance công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc NHNN Việt Nam vừa được Tạp chí Global Finance xếp hạng mức cao nhất trong Top Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới.
Brand Finance đánh giá Masterise Homes - nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế - có giá trị thương hiệu đứng thứ 3 trong số các thương hiệu bất động sản giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2025.
Vào Việt Nam từ năm 2012, tập đoàn đến từ Thái Lan này nhanh chóng thể hiện vị thế của "ông trùm" bán lẻ, chiếm lĩnh thị trường với mảng thực phẩm là ngành hàng trọng yếu, đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu.