Top 7 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay

10-11-2023 04:25|Dương Lam

Những ngân hàng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 11/2023.

lãi suất tiết kiệm

Trong tháng 10, lãi suất huy động 12 tháng trung bình đạt 5,61%, giảm thêm 17 điểm cơ bản so với trung bình hồi tháng 9. Mặc dù vậy, tăng trưởng tín dụng vẫn diễn ra rất chậm.

Lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn được các ngân hàng áp dụng ở mức từ 0,1%/năm đến 0,5%/năm. Trong đó, nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất 0,5%/năm với các khoản tiền gửi không kỳ hạn như Bac A Bank, CBBank, Kiên Long Bank, GPBank, Nam A Bank, Ocean Bank, SCB.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng cao nhất trên thị trường hiện nay là 4,6%/năm, được OceanBank áp dụng cả với hình thức gửi tiền tại quầy và gửi tiết kiệm trực tuyến. Sau đó là ngân hàng Đông Á và SCB với lãi suất tiết kiệm 1 tháng 4,5%/năm. Tại 3 NHTM nhà nước Agribank, BIDV, Vietinbank có lãi suất tiết kiệm 1 tháng là 3%/năm. Riêng Vietcombank là 2,8%/năm.

Đối với lãi suất tiết kiệm 3 tháng cao nhất trên thị trường hiện nay là 4,75%/năm, được áp dụng tại Bảo Việt Bank. Đứng thứ 2 là Oceanbank với 4,6%/năm.

Lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất hiện nay là 5,7%/năm đối với tiền gửi tại quầy, được áp dụng tại OceanBank. Tuy nhiên, với kỳ hạn 6 tháng, nếu khách hàng gửi tiết kiệm online có thể hưởng mức lãi suất lên tới 6,1%/năm tại Pvcombank.

Lãi suất tiết kiệm 9 tháng không có sự chênh lệch lớn so với 6 tháng. Lãi suất tiết kiệm 9 tháng cao nhất hiện nay là 6,1%/năm nếu khách hàng gửi tiết kiệm online tại Pvcombank. Nếu gửi tại quầy, lãi suất cao nhất là 5,8%/năm tại OceanBank.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng là 6,2%/năm nếu khách hàng gửi tiết kiệm online tại Pvcombank. Tại Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, lãi suất tiết kiệm 12 tháng là 5,3%/năm.

Với lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn dài 18 tháng, 24 tháng hay 36 tháng, khách hàng được nhận mức lãi suất cao nhất là 6,5%/năm. Mức lãi suất này được áp dụng tại MB, OceanBank tại quầy, PvcomBank gửi trực tuyến.

Các ngân hàng đều có những chính sách lãi suất riêng áp dụng cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tuỳ thuộc vào giá trị tiền gửi. Ngoài ra, mức lãi suất huy động thực tế có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Top 5 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 11/2023
Bảng lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng tại ngày 9/11.

Top 10 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất tính đến tháng 9/2023

Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất tháng 11/2023

Lãi suất huy động 6%/năm biến mất, còn dư địa giảm tiếp?

SeABank giảm lãi suất huy động tại nhiều kỳ hạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-top-7-ngan-hang-co-lai-suat-tiet-kiem-cao-nhat-hien-nay-209965.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 7 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay
POWERED BY ONECMS & INTECH