Xe

Toyota sắp ra mắt 'pin dự phòng' cho ô tô

Lê Tuấn 09/10/2024 22:07

Tại sự kiện Japan Mobility Show Bizweek 2024 diễn ra cuối tháng 10, Toyota sẽ giới thiệu loại bình chứa hydro có công dụng như một viên pin dự phòng trên ô tô.

Trong bối cảnh quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra chậm hơn dự kiến, nhiều hãng ô tô cũng tỏ ra ngần ngại với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Tuy nhiên, Toyota vẫn đang rất tâm huyết với loại phương tiện này và chuẩn bị giới thiệu một công nghệ mới liên quan đến hydro tại sự kiện Japan Mobility Show Bizweek 2024.

Những hé lộ ban đầu của hãng cho biết đó sẽ là một loại bình chứa hydro di động có trọng lượng thấp và kích thước như một chiếc loa du lịch để dễ dàng mang theo. Theo Toyota, các bình chứa này có thể được sử dụng như một cục pin AA cỡ lớn.

Toyota sắp ra mắt 'pin dự phòng' cho ô tô ảnh 1

Vật dụng này sẽ đặc biệt hữu ích với người sử dụng xe FCEV khi họ có thể tháo bình đã hết hydro và lắp bình mới để tiếp năng lượng. Thao tác thực hiện đơn giản giống như thay pin cho một thiết bị điều khiển tại nhà.

Nhờ kích thước nhỏ gọn, chủ xe có thể tích trữ nhiều hơn 1 bình hydro di động để dự phòng khi cần thiết. Giải pháp này phần nào khắc phục được vấn đề thiếu trạm sạc hydro dành cho ô tô.

Toyota sắp ra mắt 'pin dự phòng' cho ô tô ảnh 2

Sáng kiến của Toyota ra đời nhằm biến hydro thành một nguồn năng lượng quen thuộc và an toàn, có thể được sử dụng trong nhiều tình huống hàng ngày, không chỉ với ô tô.

Theo đó, bình chứa hydro cũng có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện khác như đèn hoặc bếp. Trước đó, Toyota đã hợp tác với tập đoàn Rinnai để phát triển bếp chạy bằng hydro.

Toyota sắp ra mắt 'pin dự phòng' cho ô tô ảnh 3

Bên cạnh các bình chứa hydro di động, Toyota sẽ giới thiệu mẫu xe đua GR Corolla chạy bằng hydro mới. Mẫu xe này đã được thử sức ở các cuộc đua sức bền từ năm 2023.

Toyota sắp ra mắt 'pin dự phòng' cho ô tô ảnh 4

Cuối cùng, hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng "sạch", sử dụng pin tái chế từ các xe điện đã hết vòng đời. Toyota cho biết các loại pin đã qua sử dụng với mức độ suy giảm khác nhau có thể được tái sử dụng để tối đa hóa khả năng lưu trữ năng lượng còn lại.

Phương pháp này cũng góp phần cung cấp điện năng ổn định, đồng thời góp phần đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo, kết hợp với các hệ thống phát điện từ mặt trời, gió và các nguồn năng lượng tái tạo khác.

>> Đi 13 năm, xe sang Audi A8L bán giá rẻ ngang Toyota Corolla Altis mua mới

Đi 13 năm, xe sang Audi A8L bán giá rẻ ngang Toyota Corolla Altis mua mới

Toyota hoãn kế hoạch sản xuất ô tô điện tại Mỹ

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/toyota-sap-ra-mat-pin-du-phong-cho-o-to-post1680720.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Toyota sắp ra mắt 'pin dự phòng' cho ô tô
POWERED BY ONECMS & INTECH