Hạ tầng - Chính sách

TP đáng sống nhất Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Ấn Độ

Hải Đăng 12/09/2024 14:08

Từ tháng 10, đường bay từ TP đáng sống nhất Việt Nam đến Ahmedabad (Ấn Độ) do Vietjet khai thác sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển và giao lưu văn hóa giữa 2 địa phương.

Ahmedabad được biết đến là thành phố lớn nhất bang Gujarat (Ấn Độ), nổi bật với vẻ đẹp cổ kính và các công trình kiến trúc độc đáo từ cổ xưa đến hiện đại. Bang Gujarat là trung tâm của nhiều doanh nghiệp lớn Ấn Độ hiện đang “rót vốn” vào Việt Nam.

Sự ra đời của đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ kinh tế, đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai bên.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao hỗ trợ truyền thông và quảng bá đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch được khuyến khích tham gia vào việc quảng bá đường bay này qua các kênh truyền thông của họ.

TP. Đà Nẵng sắp có đường bay đến Ahmedabad (Ấn Độ). Ảnh: Internet

TP. Đà Nẵng sắp có đường bay đến Ahmedabad (Ấn Độ). Ảnh: Internet

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ tổ chức đón và truyền thông chuyến bay đầu tiên từ Ahmedabad đến Đà Nẵng.

>> Đô thị nằm 'sát vách' sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam chuẩn bị thi tuyển ý tưởng quy hoạch

Bên cạnh đó, sẽ có một đoàn Famtrip từ Ahmedabad đến Đà Nẵng để tổ chức chương trình kết nối và quảng bá đường bay tại Đà Nẵng.

Hiệp hội Du lịch TP phối hợp với Sở Du lịch và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ tổ chức chương trình quảng bá tại Ahmedabad nhân dịp khai trương đường bay.

Các doanh nghiệp du lịch cùng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ liên kết để xây dựng và công bố các chương trình tour và các chương trình kích cầu nhằm khai thác và thu hút khách từ cả hai chiều, góp phần duy trì và phát triển đường bay Ahmedabad - Đà Nẵng.

TP. Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), TP. Đà Nẵng đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

>> Nam Định sắp có cầu vượt sông gần 600 tỷ đồng, thay thế cầu phao Ninh Cường mới bị đứt

Nhà máy thủy điện có độ dốc lớn nhất Việt Nam: Công trình 'bất bại' trước trận bão lũ lịch sử 2006

Tỉnh giàu thứ 2 Việt Nam tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-viet-nam-sap-co-duong-bay-thang-den-an-do-d132898.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH