Để thuận tiện hơn cho người dân, UBND TP Hà Nội đã ban hành quy định mới về việc cấp sổ đỏ
UBND TP Hà Nội vừa mới ra quyết định về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn.
Cụ thể, TP Hà Nội sẽ công bố 35 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp tỉnh.
Trong đó, thủ tục hành chính sẽ thuộc thẩm quyền quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Sở sẽ cần phải quy định về thời hạn đăng ký; đồng thời cấp sổ đỏ lần đầu đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không là người sử dụng đất trong 30 ngày làm việc. Cấp, đổi sổ đỏ trong 7 ngày làm việc.
UBND TP cũng công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; áp dụng đối với cá nhân.
Trong đó, quy định thời hạn giải quyết đăng ký và cấp sổ đỏ lần đầu trong 20 ngày làm việc; đăng ký, cấp sổ đỏ lần đầu đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không là người sử dụng đất trong 20 ngày làm việc; cấp sổ đỏ cho người đã đăng ký quyền sử dụng lần đầu trong 20 ngày làm việc.
Bên cạnh đó, UBND TP công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; áp dụng đối với tổ chức, cá nhân. Cụ thể, thời hạn giải quyết hòa giải tranh chấp đất đai trong 45 ngày làm việc.
Sở TN&MT Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan có trách nhiệm rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố.
Lần đầu tiên Hà Nội thu ngân sách vượt 500 nghìn tỷ đồng
Chủ tịch Hà Nội giao sở ngành kiểm tra trụ sở bị bỏ hoang ở Hà Đông