Doanh nghiệp

TP. HCM khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam

Huy Hoàng 30/08/2024 - 11:04

Toàn bộ nước thải sinh hoạt trong khu vực trung tâm TP. HCM với diện tích 3.000ha và dân số khoảng 3,4 triệu người sẽ được thu gom và xử lý.

Sáng ngày 30-8, TP. HCM đã tổ chức lễ khánh thành công trình mở rộng mạng lưới thu gom và nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thuộc Dự án Cải thiện môi trường nước TP. HCM giai đoạn 2.

Tại buổi lễ, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM, chia sẻ rằng dự án đã được khởi công từ năm 2015 và hoàn thành vào năm 2020, với một số gói thầu tiếp tục được triển khai đến nay.

TP. HCM khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam
Các đại biểu bấm nút khánh thành nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng. Ảnh: Nguyễn Châu

Theo đại diện Ban Quản lý dự án, nhà máy Bình Hưng hiện có công suất xử lý lên đến 469.000m3/ngày và là nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam. Khi hệ thống này đi vào vận hành, toàn bộ nước thải sinh hoạt trong khu vực trung tâm TP. HCM với diện tích 3.000ha và dân số khoảng 3,4 triệu người sẽ được thu gom và xử lý, ngăn chặn việc xả trực tiếp ra các kênh. Điều này sẽ góp phần đáng kể vào việc cải thiện tình trạng ô nhiễm trên các kênh như Tàu Hủ - Bến Nghé.

Dự án Cải thiện môi trường nước TP. HCM, lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - Đôi Tẻ (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư lên tới 11.300 tỷ đồng. Trong đó, 9.850 tỷ đồng là vốn vay ODA từ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), và 1.450 tỷ đồng còn lại là nguồn vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM.

Mục tiêu của dự án là hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa, giải quyết tình trạng ngập úng tại các điểm ngập trong lưu vực; nạo vét và cải tạo các tuyến kênh như Tàu Hủ, Bến Nghé, Kênh Ngang số 1, 2, 3 và một phần kênh Hàng Bàng. Đồng thời, dự án còn nhằm thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt trong lưu vực, nâng công suất trạm bơm Đồng Điền và nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng từ 141.000m3/ngày trong giai đoạn 1 lên thành 469.000m3/ngày.

>>Chính thức vận hành nhà máy xử lý nước thải cho 2 triệu dân 6 quận của thành phố đông dân nhất Việt Nam

Hơn 5.500 doanh nghiệp tại TP. HCM nợ thuế: Xuất hiện nhiều 'ông lớn' FDI nợ số tiền khủng

Bất ngờ nhóm doanh nghiệp tại TP. HCM đón 'cơ hội vàng' từ điện mặt trời mái nhà

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-khanh-thanh-nha-may-xu-ly-nuoc-thai-lon-nhat-viet-nam-247205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH