TP.HCM sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân vào năm 2025

17-10-2023 15:21|Lê Mỹ

Hiện TP.HCM đã triển khai 635/740 dịch vụ công trực tuyến, đến năm 2025 sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân.

Thông tin trên được bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM đưa ra tại sự kiện “Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2023” với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”, được tổ chức ngày 17/10.

img 3056.jpg
Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM trình bày tại hội thảo. Ảnh: Lê Mỹ

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, hiện thành phố đã đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục Hành chính TP.HCM (hợp nhất cổng dịch vụ công và một cửa điện tử của thành phố), kết nối hệ thống định danh công dân theo đề án 06; Thiết lập 1.590 thủ tục hành chính trên môi trường số; Rà soát tái cấu trúc 740 dịch vụ công trực tuyến và đã triển khai 635/740 dịch vụ; Thanh toán lệ phí trực tuyến 13.354.809.601 VNĐ; Tổ chức cấp 469.603 chữ ký số miễn phí cho người dân.

Bà Võ Thị Trung Trinh cho biết, đến năm 2025, thành phố sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân.

Để thúc đẩy phát triển dịch vụ công trực tuyến, TP.HCM thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như tiếp tục rà soát, tái cấu trúc ban hành các thủ tục hành chính; Công khai, minh bạch thông tin đến người dân, doanh nghiệp; Hoàn chỉnh hệ thống tăng tính trải nghiệm, tiện dụng cho người dùng; Tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp.

img 3121.jpg
Bản đồ thực thi thể chế TP.HCM. Ảnh chụp màn hình.

Đồng thời, đang hoàn thành và đưa vào vận hành bản đồ thực thi thể chế để người dân, lãnh đạo có thể giám sát quá trình thực hiện. Bản đồ này sẽ công khai các thủ tục hành chính đang thực hiện, minh bạch về tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ; Tiến hành đánh giá tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, hiển thị mức độ hài lòng của người dân…

Thành phố đã liên thông kết nối và số hoá phục vụ tái cấu trúc thủ tục hành chính như kết nối cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, cụ thể như cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thành phố với Bộ Kế hoạch và Đầu Tư; Hệ thống Cổng dịch vụ công liên thông với Văn phòng Chính phủ; Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch kết nối với Bộ Tư pháp; Hệ thống thông tin quản lý danh mục điện tử dùng chung của các cơ quan Nhà nước phục vụ phát triển Chính phủ kết nối với Bộ TT&TT…

Tiến hành liên thông kết nối và số hoá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM với cổng dịch vụ công quốc gia, số hoá các kho dữ liệu thủ tục hành chính, kho dữ liệu đã được số hoá trước đây để tích hợp vào kho dữ liệu số hoá TP.HCM nhằm phục vụ tái cấu trúc thủ tục hành chính. TP.HCM cũng ban hành chiến lược quản trị dữ liệu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó tập trung vào 3 nhóm dữ liệu: Nhóm dữ liệu phục vụ quản lý, quy hoạch phát triển đô thị; Nhóm dữ liệu liên quan đến thông tin của người dân; Nhóm dữ liệu về phát triển kinh tế, tài chính.

Với chiến lược phát triển dữ liệu như trên, dữ liệu các cơ quan, đơn vị sẽ được đưa vào kho dữ liệu dùng chung, kết hợp với nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu thành phố, người dân khi tiến hành thực hiện các dịch vụ công trực tuyến sẽ không còn phải nhập liệu nhiều như trước đây.

Thanh tra phát hiện vi phạm trong ban hành thủ tục hành chính đất đai, đầu tư, xây dựng tại Đà Nẵng

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu bản sao chứng thực khi làm thủ tục hành chính

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tp-hcm-se-trien-khai-100-dich-vu-cong-truc-tuyen-den-nguoi-dan-vao-nam-2025-2203208.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TP.HCM sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân vào năm 2025
    POWERED BY ONECMS & INTECH