Tài chính Ngân hàng

Công an phối hợp với VietinBank phong tỏa tài khoản 102873872912, kịp thời ‘giải cứu’ số tiền 230 triệu đồng bị lừa đảo

Chi Hạ 07/11/2024 10:47

Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với VietinBank tiến hành phong tỏa tài khoản, kịp thời ngăn chặn việc các đối tượng lừa đảo tẩu tán tài sản.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà K.T.O (trú tại phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức cài đặt ứng dụng dịch vụ công giả mạo.

Sau khi cài đặt ứng dụng giả mạo theo yêu cầu của các đối tượng, bà K.T.O phát hiện số tiền 264 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng bị mất.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác, cơ quan công an đã phối hợp với các ngân hàng và tra soát giao dịch chuyển tiền liên quan đến số tiền của bà K.T.O trình báo. Lực lượng chức năng phát hiện số tiền trên đã bị các đối tượng lừa đảo chuyển đến tài khoản số 102873872912 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG).

Sau khi xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với VietinBank tiến hành phong tỏa tài khoản số này. Qua đó kịp thời ngăn chặn việc các đối tượng tẩu tán tài sản, thu hồi được số tiền 230 triệu đồng cho bị hại.

Công an phối hợp với VietinBank phong tỏa tài khoản 102873872912, kịp thời ‘giải cứu’ số tiền 230 triệu đồng bị lừa đảo
Công an phối hợp với VietinBank kịp thời phong tỏa tài khoản của các đối tượng lừa đảo. Ảnh minh họa

Để tránh sập bẫy lừa cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo của các đối tượng, cơ quan công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi lạ, tin nhắn tự xưng là cán bộ Nhà nước. Ngoài ra, người dân không nên làm việc, không cung cấp thông tin cá nhân và không làm theo các yêu cầu qua điện thoại.

Cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân cảnh giác với những yêu cầu cài đặt phần mềm. Người dân tuyệt đối không truy cập các đường link nhận được qua tin nhắn, không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc và không lưu thông tin bảo mật ngân hàng trên điện thoại.

Trường hợp nhận được các tin nhắn và cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Chủ cửa hàng điện thoại 10 lần từ chối yêu cầu nhờ chuyển tiền của khách, được công an trao bằng khen

Cập nhật vụ lừa đảo chấn động Thái Lan: 10.000 nạn nhân, 2.400 nhân chứng

Phát hiện kịp thời vụ lừa đảo giả danh công an, nhân viên MBBank bảo vệ tài sản 400 triệu cho cụ bà U80

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-phoi-hop-voi-vietinbank-phong-toa-tai-khoan-102873872912-kip-thoi-giai-cuu-so-tien-230-trieu-dong-bi-lua-dao-258551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Công an phối hợp với VietinBank phong tỏa tài khoản 102873872912, kịp thời ‘giải cứu’ số tiền 230 triệu đồng bị lừa đảo
    POWERED BY ONECMS & INTECH