Tuyến đường thuộc dự án sẽ xây dựng theo quy mô tiêu chuẩn, có 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành, đường gom 2 bên, vận tốc thiết kế 100km/h.
Không chỉ tình huống xe gặp sự cố, va chạm giao thông, trường hợp tài xế ô tô để hết tiền trong tài khoản thu phí ETC cũng có thể là nguyên nhân khiến cả loạt phương tiện "chôn chân" trên cao tốc, ùn dài tại trạm thu phí dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Chứng kiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiều lần ra yêu cầu chủ đầu tư phải xử lý khẩn trương. Mặc dù vậy, giá vé qua tuyến ngày một tăng cao.
Đây là một trong những nội dung mà Bộ Giao thông Vận tải gửi liên quan đến nội dung "đề án định hướng trong đầu tư, vận hành khai thác hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên cao tốc".