Triển vọng giá trong tuần tới (8/1-12/1)

07-01-2024 14:50|Linh Nhi

Các nhà phân tích lạc quan hơn bao giờ hết về triển vọng giá vàng ngắn hạn.

Kết quả khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy một nửa số nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần 8-12/1, trong khi 2/3 các nhà phân tích thị trường có quan điểm lạc quan về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này - tỷ lệ tăng vọt so với những lần khảo sát trước.

Cụ thể, trong số 9 nhà phân tích tham gia Khảo sát, có 6 người (66%) vẫn giữ tâm lý lạc quan cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn, trong khi chỉ có 1 người (11%) dự đoán giá sẽ giảm, và 2 người còn lại (tương đương 22%) có quan điểm trung lập.

Trong khi đó, 301 phiếu khảo sát trực tuyến đã phát đi trên Phố Chính. Trong số đó, 149 nhà đầu tư bán lẻ (chiếm 50%) kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần tới; 79 người khác (tương đương 26%) dự đoán giá sẽ giảm, trong khi 73 người được hỏi (tương đương 24%) giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. Nhìn chung, họ dự đoán giá trung bình cuối tuần (kết thúc phiên 12/1) sẽ ở mức khoảng 2.049 USD/ounce.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện đang kỳ vọng có 67% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Vì vậy, thị trường nhận định "trò chơi" phỏng đoán liên quan đến số lần Fed sẽ cắt giảm lãi suất là nguyên nhân chính gây ra biến động giá vàng trong những tháng tới.

Về triển vọng giá tuần tới, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao của Forex.com, cho rằng giá vàng sẽ giảm. "Chúng ta đang ở thời điểm kháng cự dài hạn và mặc dù tôi không nghi ngờ rằng vàng có thể vượt qua điều đó vào một thời điểm nào đó trong năm nay, tôi vẫn đặt câu hỏi về thời điểm điều đó xảy ra ngay bây giờ với CPI cơ bản dự kiến sẽ ở mức 4%," ông Stanley nói.

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, đã thay đổi quan điểm ngắn hạn về giá vàng sang xu hướng tăng giá. Ông nói: "Báo cáo việc làm của Mỹ gây bất ngờ cho thị trường, nhưng vàng dường như đã bỏ qua điều đó". "Cục Dự trữ Liên bang sẽ không thay đổi hướng đi nữa, có thể chỉ di chuyển chậm hơn một chút so với suy nghĩ của thị trường trước đó, nên thị trường hoàn toàn có cơ sở để lạc quan."

Về phía mình, Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, tin rằng đợt bán tháo vàng sau khi dữ liệu Bảng lương lĩnh vực phi nông nghiêp công bố và đợt vàng tăng giá sau dữ liệu của ISM đều xuất phát từ việc điều chỉnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed, nhưng cuộc xung đột âm ỉ ở Trung Đông cũng đang hỗ trợ giá vàng và bạc.

Ông Lusk kỳ vọng trong giai đoạn tăng trưởng theo mùa như hiện tại, từ nay đến Ngày lễ tình nhân, giá vàng sẽ đạt mức 2.175 USD. "Chúng ta sẽ xem con số [CPI] vào tuần tới là bao nhiêu, nhưng tôi rất lạc quan", ông nói.

>> Giá vàng tăng 1 triệu đồng trong tuần đầu năm mới

Giá vàng: Xóa 2 điều độc quyền, xin cấp phép cho 3 DN nhập vàng nguyên liệu

Giá vàng dự báo lên mức cao nhất bao nhiêu năm 2024?

Giá vàng hôm nay: Trong nước tăng 1,5 triệu đồng/lượng, diễn biến lệch nhịp vàng thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trien-vong-gia-trong-tuan-toi-81-121-218814.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triển vọng giá trong tuần tới (8/1-12/1)
POWERED BY ONECMS & INTECH