Thế giới

Triều Tiên mở cửa đón du khách quốc tế lần đầu tiên sau 5 năm

Diệp Thảo 30/08/2024 - 12:42

Trước đó, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới hoàn toàn trong hơn 5 năm vì đại dịch.

Theo thông tin từ hai công ty lữ hành được quyền khai thác du lịch ở Triều Tiên là Koryo Tours và KTG Tours công bố ngày 14/8, du khách nước ngoài sẽ có thể ghé thăm thành phố Samjiyon ở nước này từ cuối năm nay.

Thành phố Samjiyon gần đây đã được Triều Tiên phát triển thành một điểm đến du lịch với nhiều công trình mới, như khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, khách sạn cao cấp và các cơ sở hạ tầng hiện đại. Nơi này từng là điểm đến phổ biến của khách du lịch Trung Quốc trước đại dịch Covid-19.

Triều Tiên mở cửa đón du khách quốc tế lần đầu tiên sau 5 năm - ảnh 1
Thành phố Samjiyon. Ảnh: Triều Tiên

Koryo Tours, có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), cho biết: "Chúng tôi đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương rằng, hoạt động du lịch đến Samjiyon, và có thể là một số điểm đến khác trên cả nước, sẽ chính thức mở cửa vào tháng 12/2024". Chi tiết về hành trình và các thông tin liên quan sẽ được công bố trong thời gian tới

Trong khi đó, KTG Tours, có trụ sở tại Thẩm Dương (Trung Quốc), cũng đã nhấn mạnh trên mạng xã hội về thời điểm cụ thể cho các tour du lịch tới Triều Tiên. "Cho đến nay chỉ có Samjiyon được đề cập trong thông báo, nhưng chúng tôi dự đoán rằng Bình Nhưỡng và các địa điểm khác cũng sẽ sớm mở cửa", KTG Tours cho biết.

Động thái này cho thấy Triều Tiên đã sẵn sàng nới lỏng biên giới để đón các đoàn khách du lịch quốc tế lớn hơn, sau nhiều năm duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

Trước đó, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới hoàn toàn trong hơn 5 năm vì đại dịch. Cho tới nay, lệnh hạn chế vẫn đang được áp dụng, ngoại trừ một nhóm khoảng 100 khách Nga được phép tới thăm quốc gia này hồi tháng 2.

Thông báo mở cửa du lịch của Triều Tiên xuất hiện khoảng một tháng sau khi nhà lãnh đạo nước này, Kim Jong Un, đích thân thăm một khu du lịch mới, khu Wonsan-Kalma, nằm trên bờ biển phía đông. Theo hãng thông tấn KCNA, ông Kim cho biết khu nghỉ dưỡng này dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 5/2025.

Theo KCNA

>> Ông Kim Jong Un thị sát cuộc thử nghiệm UAV cảm tử của Triều Tiên

Ông Kim Jong Un thị sát cuộc thử nghiệm UAV cảm tử của Triều Tiên

Hàn Quốc và Triều Tiên theo dõi bầu cử tổng thống Mỹ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/trieu-tien-mo-cua-don-du-khach-quoc-te-lan-dau-tien-sau-5-nam-126144.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên mở cửa đón du khách quốc tế lần đầu tiên sau 5 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH