Thế giới

Triều Tiên tìm thấy máy bay không người lái quân sự Hàn Quốc bị rơi

Bình Giang 19/10/2024 10:03

Triều Tiên đã tìm thấy phần còn lại của chiếc máy bay không người lái quân sự của Hàn Quốc bị rơi, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin ngày 19/10.

Triều Tiên tìm thấy máy bay không người lái quân sự Hàn Quốc bị rơi ảnh 1
Hình ảnh chiếc máy bay không người lái mà Triều Tiên nói là của Hàn Quốc. (Ảnh: KCNA)

"Dựa trên hình dạng của máy bay không người lái, thời gian bay, hộp rải truyền đơn gắn ở phần dưới thân máy bay không người lái... rất có thể đây chính là chiếc máy bay không người lái đã rải truyền đơn ở trung tâm thành phố Bình Nhưỡng. Nhưng kết luận vẫn chưa được đưa ra", KCNA cho biết.

Chính phủ Hàn Quốc từ chối xác nhận những thông mà Triều Tiên đưa ra về những chiếc máy bay không người lái, chỉ nói rằng bình luận về tuyên bố của Triều Tiên sẽ bị lôi kéo vào “âm mưu” của Bình Nhưỡng.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên leo thang từ khi Triều Tiên bắt đầu thả bóng bay chở rác qua biên giới sang Hàn Quốc vào cuối tháng 5, dẫn đến việc Seoul đáp trả bằng cách khởi động lại dàn loa phóng thanh ở biên giới để phát các chương trình chống Bình Nhưỡng.

"... nếu hành vi vi phạm lãnh thổ trên bộ, trên không và trên biển của CHDCND Triều Tiên bằng các biện pháp quân sự của Hàn Quốc được xác nhận, đó sẽ được coi là hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng chống lại chủ quyền của CHDCND Triều Tiên. Triều Tiên sẽ tuyên chiến và tấn công trả đũa ngay lập tức", KCNA viết.

Triều Tiên tăng cường lời lẽ thù địch trong những ngày gần đây, cáo buộc quân đội Hàn Quốc đưa máy bay không người lái đến thủ đô của họ trong 3 ngày của tháng này và tuyên bố sẽ xảy ra"thảm họa khủng khiếp" nếu phát hiện thêm máy bay không người lái khác trên bầu trời của họ.

Theo Reuters

>>Chủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc là quốc gia 'xa lạ và thù địch'

Chủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc là quốc gia 'xa lạ và thù địch'

Ông Kim Jong Un nêu tình huống quân đội Triều Tiên dùng vũ lực

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/trieu-tien-tim-thay-may-bay-khong-nguoi-lai-quan-su-han-quoc-bi-roi-post1683676.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên tìm thấy máy bay không người lái quân sự Hàn Quốc bị rơi
POWERED BY ONECMS & INTECH