Nhịp sống

Trực thăng vượt thời tiết xấu, cấp cứu bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa về TP HCM chữa trị

Linh Chi 01/08/2024 - 12:03

Cả hai bệnh nhân đã được đưa về TP HCM cứu chữa kịp thời.

Ngày 31/7, theo lệnh của Bộ Quốc phòng, Binh đoàn 18 đã điều trực thăng EC 225 chở tổ cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 đến huyện đảo Trường Sa để đưa hai bệnh nhân nặng về đất liền chữa trị kịp thời.

Bệnh nhân được vận chuyển về đất liền bằng trực thăng. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được vận chuyển về đất liền bằng trực thăng. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân thứ nhất, T.V.H. (48 tuổi), nhập bệnh xá đảo Trường Sa ngày 27/7 trong tình trạng đau hố thắt lưng trái và được chẩn đoán mắc tổn thương thận cấp. Dù được điều trị tích cực theo phác đồ của các y bác sĩ tại bệnh xá, tình trạng bệnh nhân tiến triển chậm, chức năng thận giảm, và có nguy cơ xuất huyết tiêu hóa, suy hô hấp, rối loạn điện giải, rối loạn nhịp tim. Sau khi hội chẩn telemedicine (hỗ trợ y tế từ xa) lần thứ hai với Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân được chỉ định vận chuyển về đất liền để điều trị.

Bệnh nhân thứ hai, Đ.V.T. (37 tuổi), công tác trên đảo Đá Lớn, bị ngã từ độ cao 7m gây gãy xương đùi 3 đoạn phức tạp. Mặc dù đã được cấp cứu tại bệnh xá đảo Nam Yết, khi hội chẩn telemedicine, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 xác định bệnh nhân có nguy cơ sốc mất máu và hội chứng chèn ép khoang, nên đã chỉ định chuyển về đất liền điều trị.

Trực thăng cấp cứu hạ cánh an toàn tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: BVCC

Trực thăng cấp cứu hạ cánh an toàn tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: BVCC

Vào ngày trực thăng đến huyện đảo Trường Sa, thời tiết không thuận lợi và hai bệnh nhân lại ở hai đảo khác nhau, tạo ra nhiều thách thức cho ê kíp cấp cứu. Họ vừa phải đảm bảo tình trạng của hai bệnh nhân và thiết bị theo dõi, vừa phải quay trở lại đảo Trường Sa lớn để tiếp nhiên liệu trước khi bay về đất liền.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, ê kíp đã thành công đưa các bệnh nhân về đất liền an toàn và chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục kiểm tra và điều trị phù hợp.

>> Lộ diện doanh nghiệp muốn chi 300 tỷ đồng làm bệnh viện đa khoa tại Quảng Trị

Hơn 2.000 bác sĩ ở bệnh viện hạng đặc biệt của Việt Nam đăng ký khám ngoài giờ, phục vụ bệnh nhân

Tỉnh giàu có bậc nhất Việt Nam sắp có thêm bệnh viện trị giá 2.300 tỷ, quy mô 1.500 giường bệnh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truc-thang-vuot-thoi-tiet-xau-cap-cuu-benh-nhan-tu-huyen-dao-truong-sa-ve-tp-hcm-chua-tri-d129262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trực thăng vượt thời tiết xấu, cấp cứu bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa về TP HCM chữa trị
POWERED BY ONECMS & INTECH