Doanh nghiệp A-Z

'Trùm xây dựng' Coteccons (CTD) vuột mất nhiều gói thầu hạ tầng giao thông quy mô hàng trăm tỷ đồng

Ánh Nguyệt 21/10/2024 20:11

Coteccons (CTD) đã và đang đăng ký tham gia đấu thầu nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô hàng trăm tỷ đồng.

Trong ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào ngày 19/10 vừa qua, lãnh đạo của CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) cho biết doanh nghiệp đã có những bước chuẩn bị các nguồn lực để đón đầu khối lượng công việc lớn của lĩnh vực hạ tầng, đầu tư công trong thời gian tới.

Theo Báo Đấu Thầu, Coteccons đã và đang đăng ký tham gia nhiều gói thầu thi công các dự án hạ tầng giao thông. Tại gói thầu thi công và lắp đặt thiết bị thuộc dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu, Coteccons đấu thầu lần 2 với giá dự thầu 485 tỷ đồng (giảm 4,16%). Trong khi đó, liên danh do CTCP Xây dựng DIC Holdings (DC4) đứng đầu có giá dự thầu hơn 509 tỷ đồng.

Ngoài gói thầu này, Coteccons trong vai trò thành viên liên danh, đang tham dự gói thầu xây lắp số 01 (Km0+00 - Km9+534,68) thuộc dự án xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre với giá dự toán hơn 999,576 tỷ đồng. Tại đây, liên danh do Coteccons dẫn đầu phải cạnh tranh với 8 nhà thầu lớn khác, trong đó có liên danh Vinaconex (VCG) và liên danh CTCP Xây dựng công trình giao thông Thái Sơn.

'Trùm xây dựng' Coteccons (CTD) vuột mất nhiều gói thầu hạ tầng giao thông quy mô hàng trăm tỷ đồng
Coteccons (CTD) vuột mất nhiều gói thầu hạ tầng giao thông

Ngược lại, tại gói thầu số 01 thuộc dự án xây dựng đường Chí Tân - Toàn Thắng (giao Quốc lộ 39) quy mô 380 tỷ đồng, Coteccons trượt gói thầu khi không cạnh tranh được về giá. Đồng thời, Coteccons cũng bị loại ở gói thầu nâng cấp, mở rộng đường từ ngã tư Bình Chuẩn đến ngã ba giao với tuyến đường đài liệt sỹ Tân Phước Khánh (giá dự toán 163,3 tỷ đồng) do không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm.

Coteccons cũng không đạt yêu cầu kỹ thuật tại gói thầu số 07 thi công đường, điện chiếu sáng và trạm biến áp ĐT.721 thuộc dự án Nâng cấp tuyến đường ĐT.721 (Km0+000 - Km16+600), huyện Đạ Huoai và huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng với giá dự toán 429 tỷ đồng.

>> Coteccons (CTD) và liên danh DIC Holdings (DC4) ‘tái đấu’ thi công gói thầu 522 tỷ đồng

Thị giá Coteccons (CTD) tăng bốc sau lời khuyên ‘nhanh tay mua vào cổ phiếu’ của Chủ tịch Bolat

CTD: Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới, thu ngoại tệ về cho đất nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trum-xay-dung-coteccons-ctd-vuot-mat-nhieu-goi-thau-ha-tang-giao-thong-quy-mo-hang-tram-ty-dong-255111.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    'Trùm xây dựng' Coteccons (CTD) vuột mất nhiều gói thầu hạ tầng giao thông quy mô hàng trăm tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH