Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ phủ sóng 103 cửa hàng Costco sau 20 năm chinh phục đất Mỹ
Các sản phẩm của Trung Nguyên như G7, Trung Nguyên, và Trung Nguyên Legend đã có mặt trong hệ thống siêu thị Costco và gần như toàn bộ các siêu thị châu Á tại Mỹ.
Năm 2025 đánh dấu hành trình 20 năm thương hiệu cà phê Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chinh phục thị trường Mỹ. Với hơn 1.000 điểm bán lẻ, Trung Nguyên đã tiên phong đưa hương vị cà phê Việt đến gần hơn với cộng đồng yêu cà phê tại Mỹ. Tính đến tháng 1/2025, sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend và G7 đã phủ sóng tại 103/611 cửa hàng của hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco.
G7 là thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên gia nhập Costco
Trung Nguyên được sáng lập vào năm 1996 bởi ông Đặng Lê Nguyên Vũ và nhanh chóng trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Không chỉ quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cà phê Việt, Trung Nguyên còn là một biểu tượng cho năng lực cạnh tranh quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam.
Trung Nguyên Legend và G7 đã phủ sóng tại 103/611 cửa hàng của hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco. |
Năm 2010, Trung Nguyên mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Mỹ, đánh dấu bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục thị trường này. Một năm sau, vào tháng 10/2011, sản phẩm cà phê hòa tan G7 chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco.
Để đạt được điều này, sản phẩm G7 đã vượt qua hơn 20 tiêu chí kiểm định khắt khe từ các đơn vị thẩm tra quốc tế, bao gồm các tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng, công nghệ chế biến, nguyên liệu, quy trình kiểm soát chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
Đây cũng là thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên có mặt trong hệ thống Costco, một minh chứng cho chất lượng và năng lực cạnh tranh toàn cầu của Trung Nguyên.
Liên tục mở rộng cửa hàng tại Mỹ
Không chỉ xuất khẩu cà phê, Trung Nguyên Legend còn đẩy mạnh việc xây dựng không gian quán cà phê tại Mỹ. Ngày 29/9/2023, Tập đoàn khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại Mỹ, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế, bao gồm các thị trường hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và nhiều quốc gia khác tại châu Á, Đông Nam Á và châu Âu.
Trung Nguyên liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng tại Mỹ |
Tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend tiếp tục mở thêm hai không gian "Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend" tại thành phố San Jose, bang California. Đây là hai không gian đầu tiên của mô hình này tại Mỹ và cũng là quán thứ tư của Trung Nguyên Legend trên đất Mỹ.
Theo đó, lần đầu tiên, người yêu cà phê tại Mỹ được trải nghiệm toàn bộ hệ sản phẩm cà phê, công cụ dụng cụ, cùng những phong cách thưởng lãm cà phê đặc biệt theo 3 văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền. Nổi bật, Cà phê Thiền – một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo nên lần đầu tiên được giới thiệu đến người yêu cà phê tại Mỹ, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, độc đáo.
Hiện tại, các sản phẩm của Trung Nguyên như G7, Trung Nguyên, và Trung Nguyên Legend đã có mặt trong hệ thống siêu thị Costco, gần như toàn bộ các siêu thị châu Á tại Mỹ, và các kênh bán hàng online lớn như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee…
Tập đoàn cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng hệ thống phân phối và thiết lập các đối tác chiến lược tại Mỹ. Điều này khẳng định sự nỗ lực của Trung Nguyên Legend trong việc đưa văn hóa và hương vị cà phê Việt Nam ra toàn cầu.