Xã hội

Trung tâm chẩn đoán và điều trị ung thư chất lượng cao ở Việt Nam thuộc Bộ Công an, được trang bị khu xạ trị hiện đại 200 tỷ

Thùy Dung 09/07/2024 - 08:50

Hiện nay, trung tâm được trang bị các trang thiết bị hiện đại để chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân ung thư.

Bệnh viện 19-8 là một bệnh viện đa khoa trực thuộc Tổng cục Hậu cần, hoạt động dưới sự quản lý của Bộ công An. Tiền thân là một bệnh xá nhỏ, thiếu thốn về mọi mặt, đến nay Bệnh viện 19-8 đã trở thành bệnh viện đa khoa hạng I tuyến Trung ương đầu ngành của Bộ Công an có quy mô 600 giường bệnh với 39 khoa, phòng chuyên môn phục vụ khám, điều trị và nghiên cứu khoa học. Sở hữu nguồn nhân lực y tế dồi dào với nhiều chuyên gia, thầy thuốc giỏi trên các lĩnh vực: tiêu hoá, tim mạch, phẫu thuật lồng ngực, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật tiết niệu…

Đặc biệt, Trung tâm Ung bướu là một trong những đơn vị chuyên môn quan trọng thuộc Bệnh viện 19-8. Ngày 18/10/2011, Cựu Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Trung tâm Ung bướu trên cơ sở Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện 19-8, Bộ Công an. Trung tâm Ung bướu có trách nhiệm tổ chức tiếp đón, khám, điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh về u lành và u ác tính (ung thư) ở các cơ quan phủ tạng, hệ thống hạch và các bệnh lý của cơ quan tạo máu theo quy định của Nhà nước và Bộ Công an.

Đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện 19-8. Ảnh: Bệnh viện 19-8

Đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện 19-8. Ảnh: Bệnh viện 19-8

Trải qua hơn gần 13 năm hình thành, dưới sự cố gắng của đội ngũ y bác sĩ thuộc trung tâm và sự dẫn dắt của ban lãnh đạo bệnh viện, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện 19-8 nhận được sự tin yêu của các bệnh nhân ung thư ở trong và ngoài địa bàn Hà Nội.

Với đội ngũ 36 cán bộ, nhân viên, trong đó có 12 bác sĩ, Trung tâm Ung bướu mang đến sự chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

Trung tâm Ung bướu có 5 đội chuyên khoa hoạt động hiệu quả: Kế hoạch - Tổng hợp, Phẫu thuật, Điều trị hóa chất - Xạ trị, Chống đau và Chăm sóc giảm nhẹ. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các đội ngũ y bác sĩ, nhiều ca bệnh ung thư nặng đã được cứu chữa thành công, kéo dài sự sống và mang đến niềm hy vọng cho người bệnh và gia đình.

Trung tâm Ung bướu Bệnh viện 19-8 hiện mang đến dịch vụ khám, chẩn đoán và điều trị ung thư chất lượng cao cho người bệnh như: Phẫu thuật Đầu cổ: ung thư lưỡi, ung thư sàn miệng, UT tuyến giáp, UT tuyến mang tai…; phẫu thuật Ung thư vú: PT bảo tồn, PT vú triệt căn. Nhiều kỹ thuật hiện đại như phá hủy khối u bằng vi sóng được áp dụng hiệu quả trong điều trị UT gan nguyên phát; Điều trị tổn thương di căn gan; điều trị u tuyến giáp, nang tuyến vú…bên cạnh đó công tác chăm sóc giảm nhẹ được quan tâm: Hóa chất, xạ trị, phẫu thuật, điều trị giảm đau cho bệnh nhân ung thư được triển khai hiệu quả.

Trung tâm Ung thư đang thực hiện can thiệp cho bệnh nhân ung thư. Ảnh: Bệnh viện 19-8

Trung tâm Ung thư đang thực hiện can thiệp cho bệnh nhân ung thư. Ảnh: Bệnh viện 19-8

Trung tâm chú trọng đổi mới phong cách, tác phong phục vụ, lấy người bệnh làm trung tâm. Các quy trình khám, chẩn đoán và điều trị ung thư được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Từ năm 2018, hệ thống xạ trị của Bệnh viện 19-8 đi vào hoạt động, đem lại hiệu quả cao trong việc thu dung, điều trị bệnh nhân ung bướu. Đây khu xạ trị gia tốc tuyến tính điều biến liều 160 hiện đại với tổng kinh phí 200 tỷ đồng. Hệ thống máy xạ trị 160 lá là máy xạ trị gia tốc thế hệ mới bậc nhất trên thế giới, đáp ứng các điều kiện thực hiện các kỹ thuật y học cao cấp, có khả năng chẩn đoán sớm và chính xác các loại ung thư.

Tiếp nối thành công đó, ngày 15/4/2021, Bệnh viện 19-8 đã chính thức khai trương hệ thống máy chụp PET/CT. Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành Y tế CAND, góp phần nâng cao năng lực khám và điều trị các bệnh lý ung thư và tim mạch.

Những nỗ lực vượt khó của Trung tâm Ung bướu, bệnh viện 19-8 những năm qua đã được minh chứng bằng thực tế. Nhiều năm Trung tâm được tặng Bằng khen của Bộ công an, Tổng cục Hậu cần kỹ thuật; danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; nhiều Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện. Cùng với đó là những tấm Bằng khen, Giấy khen danh hiệu thi đua cho những cán bộ, nhân viên xuất sắc.

>> Nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư gần 500 tỷ

Lò phản ứng hạt nhân mới ở Việt Nam sẽ sản xuất dược chất phóng xạ phục vụ điều trị, chẩn đoán ung thư

Loại rau 'đại bổ' là 'vựa canxi', nhiều gấp 2 lần đậu nành, 7 lần thịt gà: Bổ tim, chống ung thư hiệu quả

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trung-tam-chan-doan-va-dieu-tri-ung-thu-chat-luong-cao-o-viet-nam-thuoc-bo-cong-an-duoc-trang-bi-khu-xa-tri-hien-dai-200-ty-d127205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung tâm chẩn đoán và điều trị ung thư chất lượng cao ở Việt Nam thuộc Bộ Công an, được trang bị khu xạ trị hiện đại 200 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH