Bất động sản

Aeon Mall sắp khởi công trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, quy mô vốn gần 4.200 tỷ đồng

Chi Chi 13/09/2024 13:35

Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall tại địa phương này dự kiến sẽ được triển khai trong vòng 1 tháng tới.

Ngày 10/9, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi nghe báo cáo tiến độ thực hiện và xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc để tiến tới khởi công Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa tại Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, phường Quảng Thành.

Đây là dự án thương mại quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì thế, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các công việc để sớm đi đến khởi công dự án.

Dự kiến sẽ khởi công trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10. Ảnh minh họa

Dự kiến sẽ khởi công trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, UBND TP. Thanh Hóa và các đơn vị liên quan phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, tối đa để Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, tổ chức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10.

Trước đó, trong công văn ngày 15/8, tỉnh Thanh Hóa đề nghị Công ty TNHH Aeon Mall hoàn thành các thủ tục, hồ sơ để được cấp giấy phép xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 23/8. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị để khởi công dự án trước ngày 30/8.

>> Khu đất ‘vàng’ từng định xây trung tâm thương mại AEON MALL tại Thanh Hoá bất ngờ về tay doanh nghiệp Việt

Tổng vốn đầu tư dự án là 4.200 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tổng vốn đầu tư dự án là 4.200 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa có tổng diện tích 10,5ha, thuộc khu đất thương mại dịch vụ ở Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, phường Quảng Thành. Khu đất này đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, một số tuyến đường hạ tầng kỹ thuật. Các hạng mục quan trọng gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 cao 5 tầng, giai đoạn 2 là 4 tầng và khu kết hợp thương mại, để xe cao 7 tầng.

Dự án hoạt động 50 năm, mục tiêu trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại điện tử hiện đại, đa chức năng. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng gần 4.200 tỷ đồng.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế là dự án TTTM đầu tiên của doanh nghiệp Nhật Bản tại miền Trung Việt Nam, đồng thời là TTTM lớn nhất khu vực thời điểm hiện tại. Aeon Mall Huế có tổng diện tích 8,6ha với vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Khi trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa được triển khai và hoàn thành, đây sẽ trở thành TTTM lớn nhất miền Trung của Tập đoàn Aeon với tổng diện tích 10ha, vốn đầu tư gần 4.200 tỷ đồng.

>> Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa chính thức được chuyển nhượng

Trung tâm thương mại 4.000 tỷ lớn nhất miền Trung ấn định ngày khai trương, hé lộ không gian đậm chất Cố đô

Trung tâm thương mại 168.000m2 lớn nhất Việt Nam sắp được khởi công

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Aeon Mall sắp khởi công trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, quy mô vốn gần 4.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH