Kiến thức

Trường ĐH khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam lọt top 'tốt nhất châu Á', tổng thu 1.700 tỷ, là 'lò' đào tạo loạt tỷ phú tự thân

Linh Chi 01/08/2024 09:33

Các trường Đại học nổi tiếng của Việt Nam không chỉ là nơi đào tạo hàng nghìn sinh viên mỗi năm mà còn là "cái nôi" của nhiều nhà lãnh đạo cấp cao, tỷ phú tự thân hàng đầu.

"Cái nôi" đào tạo kinh tế hàng đầu cả nước

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt là UEH) là ngôi trường đại học nổi tiếng của Việt Nam. UEH được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 trường là Trường Đại học Tài chính Kế toán TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Kinh tế thuộc Đại học Tổng hợp TP.HCM.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt là UEH).

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt là UEH).

Năm 2024, UEH dự kiến tuyển sinh 7.900 chỉ tiêu cho 56 chương trình học tại TP.HCM và 630 chỉ tiêu cho 16 chương trình học tại phân hiệu tỉnh Vĩnh Long. Điều này cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ về cả quy mô và chất lượng đào tạo của trường.

Đối với điểm chuẩn theo diện kết quả thi tốt nghiệp THPT, năm 2023 dao động từ 22,49 - 27,2 điểm. Công nghệ Marketing là ngành có điểm chuẩn cao nhất với 27,2 điểm.

Môi trường đào tạo hiện đại, chất lượng.

Môi trường đào tạo hiện đại, chất lượng.

Nổi tiếng là ngôi trường điểm "đầu vào" cao, học phí xứng đáng hơn 30 triệu đồng/năm, nguồn thu của UEH luôn ở top đầu các trường đại học tại Việt Nam. Theo công bố doanh thu hợp pháp năm 2023, UEH thu hơn 1.679 tỷ đồng. So với năm 2022, doanh thu tăng gần 500 tỷ đồng.

UEH cũng luôn chú trọng vào chất lượng đào tạo tiên tiến, hiện đại, bắt kịp xu hướng thế giới và môi trường học tập năng động. Trường có 91 phòng học được trang bị hệ thống máy chiếu, micro không dây, quạt gió, hệ thống chiếu sáng hiện đại... phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên. UEH cũng không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Thư viện rộng rãi, tiện nghi, hiện đại.

Thư viện rộng rãi, tiện nghi, hiện đại.

Về đội ngũ giảng viên, theo thông tin từ chuyên trang của UEH, trường có 10 giáo sư, 66 phó giáo sư, 327 tiến sĩ, 350 thạc sĩ, 150 chuyên gia quốc tế uy tín. Ngoài thành tựu trong giảng dạy, UEH còn nổi tiếng với những thành tựu nghiên cứu khoa học đáng kể và sự đóng góp vào cộng đồng. Đây là lý do vì sao UEH luôn nằm trong top các trường đào tạo kinh doanh hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên cả thế giới như Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới (theo BXH Eduniversal) từ năm 2014; Top 25 đại học tốt nhất thế giới đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời (theo BXH U-Multirank); đặc biệt, là đại học khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam vào bảng xếp hạng Top 301+ đại học tốt nhất châu Á (theo QS 2024).

Trường của nhiều tỷ phú tự thân

Các trường Đại học nổi tiếng của Việt Nam không chỉ là nơi đào tạo hàng nghìn sinh viên mỗi năm mà còn là "cái nôi" của nhiều tỷ phú tự thân hàng đầu. Trong số đó, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đứng đầu với vai trò quan trọng trong việc đào tạo các nhân tài cho đất nước, trong đó có nhiều gương mặt là lãnh đạo cấp cao (theo website nhà trường).

Ông Nguyễn Đức Tài - người đứng đầu của Thế Giới Di Động chính là cựu sinh viên nổi tiếng thành đạt của Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Đức Tài - người đứng đầu của Thế Giới Di Động chính là cựu sinh viên nổi tiếng thành đạt của Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, theo thống kê về học vấn của những người trong danh sách 200 người giàu nhất Việt Nam, có đến 21,6% doanh nhân tốt nghiệp trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có những cái tên nổi bật như ông Nguyễn Đức Tài - nhà sáng lập và Chủ tịch Thế Giới Di Động (chuỗi bán lẻ thiết bị di động có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam). Hay ông Trần Huy Thanh Tùng - một trong 5 thành viên sáng lập Thế Giới Di Động.

Ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT - Công ty cổ phần Thế giới số (DGW), cũng là sinh viên được đào tạo tại UEH. Doanh nhân người Hà Tĩnh từng là người giàu thứ 57 trên sàn chứng khoán với tài sản nghìn tỷ.

>>>> Đại học công lập có doanh thu cao nhất Việt Nam, tỷ lệ giảng viên là Tiến sĩ đứng đầu cả nước, nổi tiếng là 'nôi' đào tạo sếp FPT, Phú Thái

Việt Nam có trường đại học trao học bổng lên đến 55 tỷ đồng cho tân sinh viên, đào tạo toàn ngành 'khát' nhân lực, giảng viên là Hoa hậu 'tài - sắc'

'Thần đồng' 11 tuổi đã viết 600 code chế tạo tên lửa, muốn trở thành 'hạt nhân' của trường đại học quốc phòng dân sự danh tiếng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dh-khoi-nganh-kinh-te-dau-tien-va-duy-nhat-viet-nam-lot-top-tot-nhat-chau-a-doanh-thu-vuot-nghin-ty-la-lo-dao-tao-loat-ty-phu-tu-than-dinh-dam-d129149.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường ĐH khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam lọt top 'tốt nhất châu Á', tổng thu 1.700 tỷ, là 'lò' đào tạo loạt tỷ phú tự thân
POWERED BY ONECMS & INTECH