Từ 10/9, cấm xe khách và xe tải trên 0,5 tấn lưu thông qua cầu Chương Dương

Linh Chi 10/09/2024 - 07:59

Ngày 9/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phát đi thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), mưa lớn và việc các nhà máy thủy điện xả lũ đã dẫn đến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng cầu. Theo thông báo, từ 8h30 sáng 10/9, sẽ cấm các phương tiện như xe hợp đồng, xe khách, xe du lịch trên 9 chỗ ngồi và xe có tải trọng trên 0,5 tấn lưu thông qua cầu Chương Dương. Các loại xe này sẽ phải di chuyển qua các cầu khác như Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.

Ngày 9/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phát đi thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông. Ảnh: Internet

Ngày 9/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phát đi thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông. Ảnh: Internet

Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các cầu vượt sông trên địa bàn. Đối với các cầu yếu có nguy cơ đổ sập, cần khẩn trương cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu, đồng thời có biện pháp phân luồng để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian cấm lưu thông.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với công an và các đơn vị chức năng để hướng dẫn và phân luồng phương tiện qua các vị trí kết cấu hạ tầng giao thông gặp sự cố do ảnh hưởng của bão số 3.

Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát và có phương án tổ chức giao thông đối với hệ thống kết cấu hạ tầng bị ảnh hưởng bởi bão, đặc biệt là các cầu yếu và các điểm úng ngập cục bộ. Cần kiên quyết cấm người và phương tiện lưu thông qua các cầu có nguy cơ đổ sập.

Cập nhật tình hình mưa lũ các khu vực quanh Hà Nội: Nước sông Hồng đang lên

Ngày 10/9: Lũ tại Yên Bái tiếp tục lên, lũ trên sông Cầu, Thương có khả năng đạt đỉnh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-10-9-cam-xe-khach-va-xe-tai-tren-05-tan-luu-thong-qua-cau-chuong-duong-d132638.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 10/9, cấm xe khách và xe tải trên 0,5 tấn lưu thông qua cầu Chương Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH