Vĩ mô

Từ 11/12, du khách mang hộ chiếu được đi qua cửa khẩu Bắc Luân 2

Phạm Công 10/12/2023 - 08:51

Từ ngày 11/12, khách sử dụng hộ chiếu và sổ thông hành du lịch biên giới chính thức được phép thông quan qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Hôm nay (9/12), UBND TP. Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, từ ngày 11/12, người dân và du khách khi có hộ chiếu và sổ thông hành sẽ được phép thông quan qua cửa khẩu Bắc Luân 2. Trước đó, cửa khẩu này chỉ xuất, nhập khẩu hàng hoá.

Thời gian thực hiện thông quan từ 8h-15h theo giờ Hà Nội (tức từ 9h-16h theo giờ Bắc Kinh), bắt đầu từ ngày 11/12.

Riêng đối với Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, thời gian thông quan, loại hình hành khách thông quan không thay đổi.

6b4ba2bd 149625500101590992612043226047189998557789588n.jpeg
Cửa khẩu Bắc Luân 2 sẽ cho khách dùng hộ chiếu và sổ thông hành du lịch biên giới đi qua.

Để đảm bảo các điều kiện phục vụ thông quan cho khách qua cửa khẩu Bắc Luân 2, UBND TP. Móng Cái chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái chủ động bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân hai nước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Bố trí cán bộ trực tại các điểm giao nhau giữa tuyến đường lưu thông của xe chở hàng hóa và tuyến đường lưu thông của xe điện trung chuyển hành khách để hướng dẫn và chỉ đạo các phương tiện di chuyển, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và hàng hóa trên xe, tránh để xảy ra xung đột.

Công ty cổ phần Xuất, nhập khẩu quốc tế Tân Đại Dương bố trí xe điện và người lái xe để trung chuyển khách du lịch qua cầu, đảm bảo thiết lập hồ sơ đăng ký với trạm quản lý biên phòng hai nước.

Chỉ đạo người điều khiển xe điện di chuyển theo đúng tuyến đường chỉ định, nghiêm cấm dừng đỗ xe trên cầu.

UBND TP. Móng Cái chỉ đạo Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái là đầu mối liên hệ với Cục Thương vụ và Quản lý cửa khẩu TP. Đông Hưng trong việc trao đổi, điều tiết phương tiện chở hàng hóa và xe điện chở khách du lịch qua lại cầu Bắc Luân 2.

Đây là kết quả nỗ lực của TP. Móng Cái thời gian qua trong việc phối hợp chính quyền TP. Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trao đổi, tháo gỡ, đồng thời đề xuất các giải pháp bền vững nhằm thúc đẩy hoạt động xuất, nhập cảnh đối với hoạt động du lịch qua biên giới của nhân dân hai bên.

Ngỡ ngàng ngôi chùa có ngọn nến 1.300 năm không tắt, thu hút du khách thập phương tìm về chiêm bái

5 ngôi đền, chùa được xây dựng ở những nơi nguy hiểm bậc nhất Trung Quốc nhưng du khách vẫn ‘lặn lội đường xa’ tìm đến

Loạt bãi biển Phú Quốc được Lonely Planet chọn vào top đẹp nhất Việt Nam: 'Thiên đường nhiệt đới' mà du khách nên trải nghiệm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tu-11-12-du-khach-mang-ho-chieu-duoc-di-qua-cua-khau-bac-luan-2-2225099.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ 11/12, du khách mang hộ chiếu được đi qua cửa khẩu Bắc Luân 2
POWERED BY ONECMS & INTECH