Tài chính Ngân hàng

Từ 15/4, người dùng thiết bị này sẽ không thể tải ứng dụng Vietcombank

Chi Hạ 12/04/2025 - 16:16

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Vietcombank nhằm nâng cao an toàn thông tin và bảo mật trong giao dịch ngân hàng số.

Nhằm tăng cường an toàn bảo mật và tối ưu trải nghiệm người dùng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa thông báo sẽ điều chỉnh điều kiện tối thiểu về hệ điều hành iOS đối với ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank.

Cụ thể, kể từ ngày 15/4, ứng dụng VCB Digibank (phiên bản từ 6.0.9 trở lên) sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS từ phiên bản 14.0 trở lên.

Theo thông báo từ Vietcombank, các khách hàng mới nếu sử dụng thiết bị có hệ điều hành iOS phiên bản thấp hơn 14.0 sẽ không thể tải ứng dụng VCB Digibank trên chợ ứng dụng.

Trong khi đó, khách hàng hiện hữu nếu sử dụng thiết bị có hệ điều hành iOS phiên bản thấp hơn 14.0 sẽ không thể cập nhật lên phiên bản mới của ứng dụng (6.0.9 trở lên). Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiếp tục giao dịch bình thường trên phiên bản cũ.

Vì vậy, để đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn và tận hưởng đầy đủ các tính năng mới nhất, Vietcombank khuyến nghị khách hàng chủ động kiểm tra và cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản 14.0 hoặc cao hơn.

Vietcombank hướng dẫn khách hàng kiểm tra và cập nhật iOS như sau:

- Mở “Cài đặt” > chọn “Cài đặt chung” > chọn “Giới thiệu” để kiểm tra phiên bản hiện tại.

- Để cập nhật hệ điều hành: Vào “Cài đặt” > “Cài đặt chung” > “Cập nhật phần mềm” và làm theo hướng dẫn để nâng cấp.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Vietcombank nhằm nâng cao an toàn thông tin và bảo mật trong giao dịch ngân hàng số, đồng thời cung cấp trải nghiệm sử dụng mượt mà và hiện đại hơn cho người dùng.

Từ 15/4, người dùng thiết bị này sẽ không thể tải ứng dụng Vietcombank
VCB Digibank (phiên bản từ 6.0.9 trở lên) sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS từ phiên bản 14.0. Ảnh: Vietcombank

Không chỉ Vietcombank, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) cũng thông báo cập nhật hệ điều hành thiết bị và Techcombank Mobile.

Theo đó, từ ngày 20/4, Techcombank Mobile sẽ chỉ hoạt động từ phiên bản 3.1.0 trở lên trên thiết bị có hệ điều hành từ iOS 15 hoặc Android 8.0.

Để tiếp tục sử dụng dịch vụ và trải nghiệm tiện ích, khách hàng cần cập nhật hệ điều hành thiết bị tối thiểu từ iOS 15 trở lên hoặc Android 8.0 trở lên.

Techcombank khuyến cáo khách hàng chỉ thực hiện cập nhật ứng dụng qua App Store (iOS) và CH Play (Android) để đảm bảo an toàn thông tin và tránh nguy cơ bị lừa đảo.

Ngân hàng đồng thời cảnh báo người dùng cần cảnh giác với các hình thức như cài đặt phần mềm thứ 3, cuộc gọi hướng dẫn cài đặt ứng dụng hay cung cấp thông tin cá nhân...

>> Từ 30/6, BIDV (BID) ngừng hỗ trợ giao dịch đối với trường hợp này

Từ 30/6, BIDV (BID) ngừng hỗ trợ giao dịch đối với trường hợp này

BIDV, Agribank và hàng loạt ngân hàng thông báo ‘khai tử’ một loại thẻ: Ai vẫn dùng sẽ bị ngừng giao dịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-154-nguoi-dung-thiet-bi-nay-se-khong-the-tai-ung-dung-vietcombank-286474.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Từ 15/4, người dùng thiết bị này sẽ không thể tải ứng dụng Vietcombank
    POWERED BY ONECMS & INTECH