Từ khóa "cách mua vàng" lập kỷ lục tìm kiếm trên Google

27-04-2023 21:00|Minh Ngọc

Số lượt tìm kiếm "cách mua vàng" trên Google vừa đạt mức cao kỷ lục. Nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa đổ xô vào vàng để bảo toàn tài sản.

3 năm vừa qua, Mitch Day đã trải qua nhiều sóng gió với Bitcoin, từ lúc đồng tiền số lớn nhất thế giới liên tiếp phá vỡ kỷ lục trong năm 2021 đến “mùa đông” lao dốc không phanh trong năm 2022.

Theo Wall Street Journal, anh cùng với một số nhà đầu tư vẫn vững niềm tin vào tiền số. Tuy nhiên, họ cũng quay sang 1 loại tài sản khác vốn được các vị vua rất ưa chuộng.

“Lâu nay tôi vẫn nghĩ vàng và bạc là những thứ quá cũ kỹ và chỉ phù hợp với những người lạc hậu”, chàng sinh viên 27 tuổi nói. “Chắc chắn không thể giàu lên nhờ mua vàng, nhưng trong những thời kỳ bất ổn như hiện nay thì nắm giữ vàng còn tốt hơn rất nhiều thứ khác”.

Nản chí trước đồng tiền số

Những người ủng hộ Bitcoin tin rằng loại tài sản này độc lập với ngân hàng và các chính phủ. Nhưng nhiều người trong số họ đã thua lỗ nặng vì sự suy yếu của thị trường thời gian qua. Giờ đây, một số tìm tới vàng để đa dạng hóa khoản đầu tư.

Theo một phân tích của Nick Martin tại Hootsuite - nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội (Vancouver), số lượt tìm kiếm liên quan đến "vàng và tiền mã hóa" đã đạt mức kỷ lục kể từ năm 2018.

Trên Google, từ khóa “làm thế nào để mua vàng” cũng được tìm kiếm nhiều nhất từ trước đến nay. SPDR Gold Shares, quỹ ETF được hậu thuẫn bởi vàng vật lý lớn nhất thế giới, đã tăng khoảng 20% trong 6 tháng qua.

Kể từ cuối năm 2021 đến nay Bitcoin đã mất khoảng một nửa giá trị. Vụ sụp đổ của sàn tiền số FTX càng bào mòn tâm lý của nhà đầu tư. Năm ngoái các công ty tiền số chi tổng cộng hơn 70 triệu USD để quảng cáo tại giải bóng bầu dục Super Bowl. Năm nay số tiền gần như bằng 0.

Ngược lại, giá vàng gần như đi ngang trong năm ngoái trong khi cổ phiếu và trái phiếu giảm giá ở mức 2 con số. Trong những tuần gần đây, nỗi lo về khủng hoảng ngân hàng đẩy giá vàng vượt 2.000 USD/ounce lần đầu tiên sau 1 năm.

Hiện giá trị vốn hóa của thị trường tiền số vào khoảng 1.200 tỷ USD theo CoinMarketCap. Là một trong những tài sản lâu đời nhất thế giới, giá trị của tổng lượng vàng trên thế giới đạt khoảng 14.500 tỷ USD, theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới.

Đến nay, kim loại quý vẫn là một trong những danh mục đầu tư chính của các nhà đầu tư, được đánh giá cao về tính ổn định và khả năng chống lại rủi ro lạm phát.

“Vàng lấp lánh trông rất đẹp đẽ và bạn thực sự cầm được trong tay”

Rob Saudelli là một trong những người rút bớt tiền từ các tài sản kỹ thuật số để chuyển sang vàng. Từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, khoản tiền mà ông đầu tư vào một công ty đào tiền mã hóa đã tăng gấp 10 lần.

Đến đầu năm 2022, danh mục đầu tư của Saudelli gồm khoảng 10% Bitcoin và Ether. Nhưng đến nay, tỷ lệ này chỉ còn khoảng 5%. "Mọi người đã mở tiệc, nhưng giờ đây, họ đều đang rời đi", ông nhận định.

Giống với Saudelli, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ cho biết họ sẵn sàng đánh đổi khả năng sinh lời không tưởng của tiền mã hóa, để lấy sự ổn định của vàng. Bởi dĩ nhiên, lợi nhuận cao có thể đi kèm với rủi ro lao dốc thảm.

Ông cho biết danh mục đầu tư của mình bao gồm khoảng 10% vàng và 14% bạc.

Những tháng qua là thời gian bận rộn của ông Daniel Fisher - Giám đốc điều hành Physical Gold, một đại lý kim loại quý ở London. Ông cho rằng nguyên nhân là sự sụt giảm của tiền mã hóa và tình trạng hỗn loạn của thị trường chứng khoán.

"Nhiều người đã lựa chọn giữa việc tiếp tục và có thể mất tất cả, hoặc rút tiền ra", ông nói thêm.

Về phần mình, Day biết rõ rằng vàng không thể “đưa anh tới mặt trăng” – cụm từ lóng thường được sử dụng bởi các trader tin rằng giá tiền số sẽ tăng dựng đứng. Tuy nhiên những đồng xu vàng sẽ giúp anh bảo vệ tài sản của mình.

Giá vàng hôm nay 27/4: Biến động quanh ngưỡng 2.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 25/4: Tăng trở lại khi nhà đầu tư hướng tới sự an toàn trước rủi ro

Khi "lòng trung thành" với đồng USD dần lung lay, giá vàng tăng "cấp tập"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-khoa-cach-mua-vang-lap-ky-luc-tim-kiem-tren-google-180759.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ khóa "cách mua vàng" lập kỷ lục tìm kiếm trên Google
POWERED BY ONECMS & INTECH