Túi hiệu giá gần 30 triệu khiến 'trộm không buồn lấy' vì chẳng khác gì túi nylon siêu thị
Mẫu túi có ngoại hình gợi nhớ đến túi nylon siêu thị nhưng mức giá được niêm yết gần 1.000 USD.
Mẫu túi tote mang tên Marché Packable nằm trong bộ sưu tập Winter 25 của Balenciaga. Sản phẩm được quảng bá làm từ polyamide kết hợp với Dyneema, có thể gấp gọn, chịu lực đến 10 kg. Giá niêm yết trên trang chính thức là 995 USD (hơn 26 triệu đồng) và có thể đặt trước với ngày giao ấn định vào cuối tháng 10.
![]() |
Túi Marché Packable đang gây tranh cãi vì ngoại hình "quá phèn". Ảnh minh họa |
Với phong cách “mượn” đồ dùng đời thường, Balenciaga đã nhiều lần thử nghiệm những ý tưởng gây sốc, từ chiếc Trash Pouch gợi hình túi rác đến các clutch mô phỏng gói khoai tây hay ly cà phê giá hàng ngàn USD. Những phát kiến này thường vừa là tuyên ngôn sáng tạo vừa là chiêu tiếp thị khiến dư luận dậy sóng. Sự xuất hiện của Marché Packable cũng không ngoại lệ.
![]() |
Trash Pouch giống túi rác của Balenciaga. Ảnh minh họa |
Trên mạng xã hội và các chuyên trang thời trang, phản ứng chia làm hai phe. Một bên chỉ trích việc “làm giàu” từ vẻ ngoài bình dân. Nhiều bình luận chế nhạo cho rằng chiếc túi chẳng khác nào hàng chợ nhưng đội giá gần 30 triệu đồng. Thậm chí có người gọi đây là “chiếc túi lôi từ ngăn kéo bếp”.
![]() |
Chi tiết đắt giá trên chiếc túi hàng hiệu ngoại hình bình dân. Ảnh minh họa |
Bên kia lại ca ngợi ý tưởng châm biếm giá trị vật dụng và tôn vinh sự đối nghịch giữa hình thức và chất liệu. Họ coi đó là nghệ thuật thời trang đương đại, nơi ý tưởng và thương hiệu quyết định giá trị hơn là công năng thuần túy. Các bài viết giới thiệu sản phẩm nhận xét rằng nhà thiết kế cố tình tạo nếp nhăn “giả cũ” để tăng tính nghệ thuật và gợi nhớ vật dụng đã qua sử dụng.