Từng cật lực phản đối Bitcoin, Warren Buffett liệu có 'quay xe' khi Berkshire Hathaway thu về lợi nhuận khủng từ tiền điện tử năm 2023?

17-02-2024 16:47|Phương Nhi

Trước đó, huyền thoại đầu tư nước Mỹ từng gọi người mua xổ số, tiền ảo là "ngốc".

Huyền thoại đầu tư nổi tiếng nhất mọi thời đại Warren Buffett được biết tới là người cật lực phản đối Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Ông cho hay: "Bạn không thể định giá Bitcoin vì nó không phải là tài sản tạo ra giá trị”. Buffett và tập đoàn Berkshire Hathaway của ông nổi tiếng với các khoản đầu tư vào các công ty ổn định và có lợi nhuận.

Ông tin vào những khoản đầu tư tạo ra giá trị thay vì dựa vào tâm lý nhà đầu tư. “Nếu bạn mua thứ gì đó như Bitcoin hoặc một số loại tiền điện tử, bạn thực sự không có bất cứ thứ gì có thể tạo ra giá trị thật sự. Bạn chỉ hy vọng người tiếp theo sẽ trả nhiều tiền hơn.”

Chiến lược này đã mang lại lợi nhuận trong nhiều thập kỷ, giúp Berkshire Hathaway trở thành một trong những công ty lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Điều này đã khiến các nhà đầu tư trên toàn cầu tìm đến Buffett và các công ty của ông để được tư vấn và đề xuất đầu tư.

Tuy nhiên, lập trường chống tiền điện tử mạnh mẽ của Buffett có thể thay đổi sau khi xem xét hiệu quả hoạt động của công ty vào năm 2023.

Từng cật lực phản đối Bitcoin, Warren Buffett liệu có 'quay xe' khi Berkshire Hathaway thu về lợi nhuận khủng từ tiền điện tử năm 2023?
Huyền thoại đầu tư nổi tiếng nhất mọi thời đại Warren Buffett được biết tới là người cật lực phản đối Bitcoin và các loại tiền điện tử khác

Khoản đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất vào năm 2023 đối với Berkshire Hathaway là công ty fintech Nu Holdings của Brazil. Công ty sở hữu Nubank, một ngân hàng mới cung cấp thẻ tín dụng và dịch vụ ngân hàng như cũng như giao dịch tiền điện tử cho người dùng. Nó cung cấp 15 token khác nhau cũng như token tiện ích riêng có tên Nucoin.

Công ty lên sàn vào tháng 12/2021 nhưng đã nhận được sự ủng hộ từ Buffett và Berkshire trong đợt tài trợ Series G khi Berkshire đầu tư 500 triệu USD vào công ty. Ông sau đó đã tăng số cổ phần của mình thêm 500 triệu USD, lên hơn 1 tỷ USD vào đầu năm 2022.

Khoản đầu tư này đã mang lại kết quả rất tốt vì Brazil có quan điểm rất cởi mở và chấp nhận tiền điện tử. Năm 2023, giá cổ phiếu của Nu Holdings tăng 93%. Những khoản lãi khổng lồ này đã khiến Nu Holdings trở thành khoản đầu tư sinh lời cao nhất trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway vào năm 2023.

Hiện Buffett vẫn chưa bán khoản đầu tư của mình vào Nu Holdings, điều này có thể ám chỉ rằng ông lạc quan về cổ phiếu này trong thời gian tới.

Xem xét sự do dự của Buffett trong việc đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử, đây có thể là cơ hội của nhà đầu tư huyền thoại. Khi công ty nhìn lại năm 2023, hiệu suất mạnh mẽ của khoản đầu tư liên quan đến tiền điện tử có thể khiến công ty xem xét các cổ phiếu tiền điện tử khác hoặc thậm chí là đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử.

Mặc dù tiền điện tử và token kỹ thuật số không tuân thủ các luận điểm đầu tư chính của Buffett, nhưng chúng ta không thể bàn cãi về lợi nhuận khủng mà chúng có thể mang lại cho các nhà đầu tư. Ví dụ như Bitcoin đã tăng giá hơn 150% vào năm 2023, đánh bại mọi khoản đầu tư trong danh mục đầu tư của Buffett.

Khi tiền điện tử trở nên phổ biến hơn và là một phần của hoạt động đầu tư chính thống, mọi người đang dồn sự chú ý xem liệu Buffett và Berkshire có nhượng bộ và tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu tiền điện tử hay thậm chí là các token lớn như Bitcoin hay không.

>> Tăng 3.200.000%, đây là cổ phiếu được huyền thoại Warren Buffett dốc 75 tỷ USD để mua vào trong suốt 5 năm qua

Làm gì để khi ngủ cũng kiếm bộn tiền: Warren Buffett tiết lộ 3 khoản đầu tư đáng giá để ung dung khi về già

Warren Buffett giúp Mỹ phát hiện 'kho báu' 18 triệu tấn, có thể một bước vượt qua Trung Quốc để dẫn đầu thế giới về nguồn cung nguyên liệu then chốt

Warren Buffett thừa nhận sai lầm 'chết người' trong sự nghiệp đầu tư: Xứng đáng lọt 'kỷ lục Guinness' về thảm họa tài chính, thiệt hại hơn 14 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tung-cat-luc-phan-doi-bitcoin-warren-buffett-lieu-co-quay-xe-khi-berkshire-hathaway-thu-ve-loi-nhuan-khung-tu-tien-dien-tu-nam-2023-223270.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từng cật lực phản đối Bitcoin, Warren Buffett liệu có 'quay xe' khi Berkshire Hathaway thu về lợi nhuận khủng từ tiền điện tử năm 2023?
POWERED BY ONECMS & INTECH