Bất động sản

Tuyến đường kết nối Hà Nội tới 3 tỉnh vùng Tây Bắc Việt Nam có điều chỉnh mới

Việt Hoàng 21/03/2025 17:00

Theo quyết định, chiều dài tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được điều chỉnh giảm từ 25,69km xuống còn 23,04km.

Ngày 20/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình
Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Dự án sẽ góp phần tăng cường kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên; đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư vào nhiều lĩnh vực như đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

>> Công ty thuộc quỹ đầu tư hàng đầu Mỹ đề xuất làm tuyến đường hơn 17.000 tỷ nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo quyết định, chiều dài tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được điều chỉnh giảm từ 25,69km xuống còn 23,04km. Trong đó, điểm đầu tuyến vẫn giữ nguyên tại Km6+680, trùng với điểm cuối của tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long (đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình), thuộc địa bàn xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.

Điểm cuối tuyến được điều chỉnh từ Km32+367 về Km29+716 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình (vị trí giao với Quốc lộ 6 tại Km65+400), thuộc phường Trung Minh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Riêng đoạn tuyến Quốc lộ 6 từ Xuân Mai đến TP. Hòa Bình được giữ nguyên phạm vi đầu tư.

Dự án được điều chỉnh theo hướng mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình đạt tiêu chuẩn đường cao tốc với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Cùng với đó là việc xây dựng hệ thống đường gom, nút giao, trạm dừng nghỉ, hệ thống an toàn giao thông, trung tâm điều hành, hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí... đảm bảo đồng bộ, hiện đại theo đúng tiêu chuẩn và quy chuẩn hiện hành.

Dự kiến thời gian thực hiện dự án kéo dài từ năm 2014-2028. Trong đó, phần dự án đã triển khai được thực hiện từ năm 2014 và đưa vào khai thác từ năm 2018. Phần điều chỉnh quy mô sẽ được triển khai từ năm 2023-2028, bao gồm công tác chuẩn bị và thực hiện đầu tư giai đoạn 2023-2027, hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2028. Thời hạn hợp đồng dự kiến kéo dài từ năm 2015-2051.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh ước tính khoảng 10.475 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn đã đầu tư cho dự án hiện đang khai thác (đang thực hiện quyết toán) là 2.476 tỷ đồng.

Chi phí đầu tư cho phần điều chỉnh quy mô ước tính khoảng 7.999 tỷ đồng, bao gồm: chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 1.621 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 4.590 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và các khoản chi khác (kể cả lãi vay) 981 tỷ đồng; chi phí dự phòng 807 tỷ đồng.

Vùng Tây Bắc Việt Nam hiện nay gồm có 6 tỉnh là: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

>> Thành viên Tập đoàn Lotte khởi công trung tâm logistics gần 1.000 tỷ tại tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam

Công ty thuộc quỹ đầu tư hàng đầu Mỹ đề xuất làm tuyến đường hơn 17.000 tỷ nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam

Các tuyến đường xung quanh hồ rộng nhất Hà Nội sắp được mở rộng

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/tuyen-duong-ket-noi-ha-noi-toi-3-tinh-vung-tay-bac-viet-nam-co-dieu-chinh-moi-202250321101510461.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tuyến đường kết nối Hà Nội tới 3 tỉnh vùng Tây Bắc Việt Nam có điều chỉnh mới
    POWERED BY ONECMS & INTECH