Tỷ phú Ấn Độ từng bắt tay ông Phạm Nhật Vượng trở lại vị trí người giàu nhất châu Á

07-01-2024 16:27|Phương Nhi

Tài sản của tỷ phú Gautam Adani đã tăng 13,3 tỷ USD kể từ đầu năm, mức tăng lớn nhất thế giới trong những ngày đầu năm 2024.

Mới đây, tỷ phú Gautam Adani đã trở lại vị trí người giàu nhất châu Á, chỉ vài ngày sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ thông báo không cần tiến hành điều tra mới về các cáo buộc từ Hindenburg Research đối với tập đoàn do ông trùm này điều hành.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Gautam Adani tăng 7,7 tỷ USD trong một ngày, chạm mốc 97,6 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ phú Gautam Adani sẽ trở lại ngôi vị người giàu nhất châu Á, vượt mặt chủ tịch Reliance Industries, Mukesh Ambani với 97 tỷ USD.

Tỷ phú Gautam Adani một lần nữa trở lại vị trí người giàu nhất châu Á
Tỷ phú Gautam Adani

Theo đó, tài sản của Adani đã tăng 13,3 tỷ USD kể từ đầu năm, mức tăng lớn nhất thế giới trong những ngày đầu năm 2024, trong khi tài sản của Ambani tăng 665 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại.

Sự trở lại ông Gautam Adani đánh dấu một năm đầy biến động đối với tập đoàn Adani. Mặc dù bác bỏ cáo buộc “thao túng cổ phiếu trắng trợn và gian lận kế toán” của Hindenburg, Adani Group đã mất hơn 150 tỷ USD giá trị vốn hoá trong năm ngoái và phải mất nhiều tháng để xoa dịu các nhà đầu tư cùng lo ngại của cơ quan quản lý.

Nhiều cổ phiếu của tập đoàn Adani đã tăng điểm trong tuần này sau khi tòa án cấp cao của Ấn Độ ra lệnh cho cơ quan quản lý nhanh chóng kết thúc cuộc điều tra và nói rằng không cần điều tra thêm về tập đoàn. Cổ phiếu của Adani Enterprises, công ty hàng đầu của Gautam Adani, đã tăng gần 7% trong tuần này.

Tuy nhiên, khối tài sản ròng của Adani vẫn chưa hoàn toàn hồi phục hoàn toàn sau đòn tấn công của nhóm bán khống. Hồi tháng 1/2023, trước khi báo cáo của Hindenburg được công bố, tài sản ròng của vị tỷ phú Ấn Độ ước tính đạt 118,9 tỷ USD.

Đầu tháng 11 năm ngoái, trang cá nhân của ông Adani bất ngờ đăng hình ảnh cuộc gặp gỡ trực tiếp với tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại trụ sở tập đoàn Adani ở Ấn Độ.

adani-gap-pham-nhat-vuong.jpg
Bài đăng trên tài khoản X của ông Adani

Ông Gautam Shantilal Adani bày tỏ sự hân hạnh khi gặp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và cùng thảo luận về những cơ hội tiềm năng giữa doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ.

Đặc biệt tỷ phú người Ấn Độ cho hay, ông được truyền cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp ấn tượng của ông Phạm Nhật Vượng. “Từ kinh doanh mì ăn liền đến việc dẫn đầu trong sản xuất nhiều mẫu xe điện và giải pháp pin tiên tiến cho sự thay đổi toàn cầu hướng tới di chuyển xanh. Tất cả đều được hoàn thành trong thời gian kỷ lục”, vị tỷ phú viết.

>> Vốn hóa Tập đoàn Adani mất mốc 100 tỷ USD

Bắt tay với tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đế chế của tỷ phú Gautam Adani đang làm những gì ở Việt Nam?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp người giàu thứ 2 Ấn Độ Gautam Adani, mở cơ hội thị trường đông dân nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-gautam-adani-mot-lan-nua-tro-lai-vi-tri-nguoi-giau-nhat-chau-a-218783.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Ấn Độ từng bắt tay ông Phạm Nhật Vượng trở lại vị trí người giàu nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH