Tỷ phú công nghệ quyên góp gần 4 nghìn tỷ đồng cho bệnh viện ở Hawaii

11-03-2024 09:05|Quỳnh Vân

Đây được coi là một trong những “món quà” từ thiện lớn nhất của vị tỷ phú này.

Bloomberg đưa tin, Giám đốc điều hành Salesforce - ông Marc Benioff, đã quyên tặng 150 triệu USD (khoảng 3.697 tỷ đồng) cho 2 bệnh viện ở Hawaii, Mỹ.

Cụ thể, bệnh viện Hawai'i Pacific Health ở đảo Oahu sẽ nhận được 100 triệu USD trong khi 50 triệu USD còn lại sẽ được gửi tới trung tâm y tế Hilo trên đảo Big Island.

Với số tiền lớn dành tặng Hawaii, các cơ sở sẽ được đổi tên theo nhà tỷ phú, trở thành trung tâm y tế Hilo Benioff và trung tâm y tế Straub Benioff.

Theo một tuyên bố từ Đại học California, San Francisco (UCSF), các khoản quyên góp được thực hiện với sự hợp tác của trường đại học này và cùng nhau, họ đã tạo nên món quà quyên góp lớn nhất trong lịch sử bang.

Ông Benioff (59 tuổi) cam kết tổng cộng 300 triệu USD cho UCSF và các chương trình y tế của trường này, bao gồm các bệnh viện nhi đồng Benioff và trung tâm y học vi sinh Benioff.

Tỷ phú công nghệ quyên góp gần 4 nghìn tỷ đồng cho bệnh viện ở Hawaii
CEO Salesforce Marc Benioff đang trao tặng cho các bệnh viện ở Hawaii một khoản quyên góp khổng lồ. Ảnh: Bloomberg

Khoản từ thiện được công bố khi CEO Salesforce vừa mua lại nhiều phần đất rộng lớn trên đảo Big Island, làm dấy lên mối lo ngại từ người dân Hawaii về sự hiện diện ngày càng tăng của ông có thể ảnh hưởng đến giá bất động sản và văn hóa địa phương.

Hiện Benioff đang sở hữu khối tài sản trị giá 10,9 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Người phát ngôn của Benioff cho biết ông và vợ mình đã cho đi gần 3/4 số đất mua ở Hawaii trong 25 năm qua và hơn 90% số đất họ đã mua kể từ năm 2020.

Hơn nữa, Benioff không phải là nhà sáng lập công nghệ duy nhất coi bang này là nhà của mình trong những năm gần đây. Bloomberg tiết lộ, Larry Ellison của tập đoàn Oracle sở hữu 98% hòn đảo Lanai của Hawaii trong khi Mark Zuckerberg sở hữu một phần lớn đảo Kauai. Ngoài ra, Jeff Bezos của Amazon cũng có tài sản trên đảo Maui.

Bên cạnh Benioff, còn có rất nhiều tỷ phú khác quyên góp khoản tiền lớn cho Hawaii.

Sau trận cháy rừng tàn khốc ở Maui vào tháng 8/2023, Bezos từng hứa 100 triệu USD để giúp hòn đảo phục hồi, nhưng không rõ số tiền hiện nay đã đi về đâu.

Zuckerberg và vợ Priscilla Chan cũng đóng góp hàng triệu USD cho các tổ chức từ thiện ở Kauai trong nửa thập kỷ qua.

>> Jeff Bezos hứa góp 100 triệu USD cho vụ cháy rừng ở Hawaii nhưng giờ không thấy tiền đâu, khi được hỏi lại từ chối giải trình

Mỹ: Giới giàu có ở Chicago quyên góp 66 triệu USD chống tội phạm

Triệu phú sống không điện thoại để lại toàn bộ tài sản 13 triệu USD làm từ thiện

Nợ hàng trăm tỷ đô, gia đình sáng lập Country Garden vẫn đứng đầu danh sách nhà từ thiện “hào phóng” bậc nhất Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-cong-nghe-quyen-gop-gan-4-nghin-ty-dong-cho-benh-vien-o-hawaii-225832.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú công nghệ quyên góp gần 4 nghìn tỷ đồng cho bệnh viện ở Hawaii
POWERED BY ONECMS & INTECH