Quốc tế

Tỷ phú Larry Ellison bỏ túi hơn 3 tỷ đô chỉ sau 1 đêm, tài sản vượt mặt Bill Gates

Lan Nhi 24/08/2023 09:05

Oracle - doanh nghiệp của tỷ phú Lary Ellison báo lãi tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ doanh thu từ mảng hỗ trợ giấy phép và dịch vụ đám mây.

Theo tạp chí Forbes, tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của nhà sáng lập Oracle – Larry Ellison ước tính hơn 148 tỷ USD, giúp ông giữ vững vị thế top 5 người giàu nhất thế giới.

Oracle là một trong những nhà cung cấp phần mềm doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Năm 1977, ông Ellison cùng các đối tác của ông bắt đầu bán phần mềm cơ sở dữ liệu đầu tiên, có tên Oracle Database. 5 năm sau, họ đặt tên công ty là Oracle theo tên sản phẩm phần mềm đầu tiên của mình.

Tỷ phú Larry Ellison “bỏ túi” hơn 3 tỷ đô chỉ sau 1 đêm, tài sản vượt mặt Bill Gates

Tháng 6 vừa qua, Tập đoàn Oracle báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng cao trong quý 4 và cả năm tài chính 2023.

Theo báo cáo, tổng doanh thu trong năm tài chính 2023 tăng 18% lên gần 50 tỉ USD. Cụ thể, doanh thu từ mảng hỗ trợ giấy phép và dịch vụ đám mây tăng 17% lên 35,3 tỉ USD.

Cổ phiếu Oracle, vốn đã tăng khoảng 42% từ đầu năm tới nay, tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục 116,43 USD trong phiên giao dịch ngày 12/6 sau báo cáo thu nhập mới nhất của công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại , giá cổ phiếu của Tập đoàn Oracle tăng trở lại mức 118,22 USD/1 cổ phiếu, tương đương 1,44% so với phiên giao dịch trước đó. Việc cổ phiếu của Oracle liên tiếp đã giúp nhà sáng lập phần mềm Oracle “bỏ túi” hơn 3 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Tỷ phú Larry Ellison “bỏ túi” hơn 3 tỷ đô chỉ sau 1 đêm, tài sản vượt mặt Bill Gates
Giá cổ phiếu của Oracle tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 24/8. Nguồn: Investing

Giám đốc điều hành Oracle nhận định hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng và dịch vụ lưu trữ đám mây của công ty là những lý do chính giúp doanh nghiệp ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong năm qua.

Oracle đang kiếm tiền từ AI kể từ khi công ty quyết định đầu tư vào Cohere - đối thủ cạnh tranh của OpenAI - và công ty đã huy động được tổng cộng 270 triệu USD trong vòng cấp vốn mới đây.

Theo báo cáo của ngân hàng Bank of America nhận định rằng việc chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ bước vào trạng thái thị trường đầu cơ giá lên (bull market, tăng 20% so với mức đáy gần nhất) chủ yếu là nhờ là đầu tư rót tiền vào các công ty công nghệ có liên quan đến AI. Điều này cho thấy tiềm năng của AI đem lại đối với các nhà đầu tư.

Ông Ellison rời khỏi cương vị Tổng giám đốc (CEO) của Oracle vào năm 2014, trở thành Chủ tịch và Giám đốc công nghệ của Oracle. Hiện tại, ông là cổ đông lớn nhất của Oracle, sở hữu khoảng 42,9% cổ phiếu của công ty này - theo một báo cáo gửi lên Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) vào năm 2022.

Vị tỷ phú này còn nắm cổ phần 1,5% trong hãng xe điện Tesla. Nhờ vậy, từ đầu năm tới nay, giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này đã tăng gần 38 tỷ USD. Mức tăng này gần gấp đôi mức tăng 19,9 tỷ USD của tỷ phú Bill Gates trong năm nay.

Ông Ellison không phải là nhà sáng lập lĩnh vực công nghệ duy nhất được hưởng lợi từ sự bùng nổ của lĩnh vực AI. Các nhà đồng sáng lập Google là Serge Brin và Larry Page đã có thêm 18 tỷ USD vào khối tổng tài sản của họ cũng nhờ cổ phiếu Google tăng mạnh. Tương tự với đó, người đồng sáng lập Nvidia Corp., ông Jensen Huang, cũng ghi nhận ​​​​tài sản của mình tăng hơn gấp đôi từ đầu năm đến nay, trở thành người có mức tăng tài sản mạnh nhất trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới theo Bloomberg.

Tài sản của ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault bất ngờ tăng 2 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-larry-ellison-bo-tui-hon-3-ty-do-chi-sau-1-dem-tai-san-vuot-mat-bill-gates-197881.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Larry Ellison bỏ túi hơn 3 tỷ đô chỉ sau 1 đêm, tài sản vượt mặt Bill Gates
POWERED BY ONECMS & INTECH