Quốc tế

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp người giàu thứ 2 Ấn Độ Gautam Adani, mở cơ hội thị trường đông dân nhất thế giới

Hoàng Yến 08/11/2023 21:15

Hồi tháng 5, Adani Group đã cam kết đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào Việt Nam.

Mới đây, trên tài khoản X (trước đây là Twitter) của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vừa đăng tải bức ảnh ông chụp cùng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa có cuộc gặp với tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ

Kèm theo bức ảnh là dòng trạng thái: “Rất hân hạnh được gặp Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và thảo luận về những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Thực sự được truyền cảm hứng bởi hành trình kinh doanh xuất sắc của một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, từ công ty sản xuất mì ăn liền cho tới dẫn đầu dây chuyền sản xuất một loạt mẫu xe điện cùng với những giải pháp tiên tiến nhất về pin phục vụ quá trình chuyển đổi sang các giải pháp di động xanh trên toàn cầu. Tất cả đều được hoàn thành trong thời gian kỷ lục!”

Ông Gautam Adani từng là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới và giàu nhất châu Á. Tập đoàn Adani Group của ông nằm trong top 3 tập đoàn hàng đầu Ấn Độ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ cảng biển, năng lượng đến khai khoáng. Không chỉ là đóng góp rất lớn cho sự trỗi dậy của kinh tế Ấn Độ, tập đoàn này hiện đang vươn tầm ảnh hưởng ra toàn cầu.

Hồi tháng 5, Adani Group đã cam kết đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào Việt Nam, trong đó muốn xây dựng hệ sinh thái cảng biển và đầu tư các nhà máy điện gió, điện năng lượng mặt trời, tổng số vốn đầu tư khoảng 3 tỷ USD.

Theo xếp hạng của Forbes, ông Adani hiện xếp thứ 21 trong các tỷ phú giàu nhất thế giới và giàu thứ 2 Ấn Độ. Ông và gia đình sở hữu tài sản trị giá 68 tỷ USD.

Forbes viết gì về cú đặt cược hơn 10 tỷ USD để bước chân vào thị trường xe điện toàn cầu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuẩn bị chơi "sân mới", đưa taxi điện Vinfast phủ đất Lào

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-vua-co-cuoc-gap-voi-ty-phu-giau-thu-2-an-do-209920.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp người giàu thứ 2 Ấn Độ Gautam Adani, mở cơ hội thị trường đông dân nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH