Chứng khoán

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng doanh nghiệp pin trị giá 6.500 tỷ đồng cho VinFast

Lan Phương 11/10/2023 22:09

Hồi cuối tháng 4/2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup (VIC) cũng đã công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân.

Ngày 11/10, Tập đoàn Vingroup (VIC) cho biết tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tặng 99,8% cổ phần của CTCP Giải pháp Năng lượng VinES cho hãng xe điện VinFast.

Theo đó, công ty VinES sẽ được sáp nhập vào VinFast nhằm chủ động công nghệ và tập trung nguồn lực để tăng cường nghiên cứu, phát triển pin cho các dòng xe điện. Điều này giúp VinFast tự chủ về công nghệ pin và làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Sau khi sáp nhập, VinFast sẽ được kế thừa toàn bộ các bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, các quan hệ đối tác, cũng như hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES.

Nhận định về thương vụ sáp nhập này bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup và Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết VinFast sẽ tối ưu được chi phí và gia tăng hàm lượng công nghệ cho xe. “Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và kiểm soát chuỗi cung ứng và dây chuyền sản xuất tích hợp, đẩy mạnh hơn nữa thế mạnh cạnh tranh cho xe điện VinFast", lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ

Về VinES - công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup có tổng đầu tư vốn pháp định 6.500 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân. Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD và cho vay 1 tỷ USD trong thời hạn tối đa 5 năm nhằm gia tăng nguồn lực cho các mục tiêu tăng trưởng lên quy mô toàn cầu của VinFast.

Vinhomes (VHM) khẳng định đủ khả năng thực hiện các dự án kể cả khi không có hỗ trợ từ Vingroup (VIC)

Hải Phát (HPX) “thay máu” ban lãnh đạo?

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 12/10: LPB, HPG, VNM

Đón sóng mùa báo cáo tài chính quý 3, CTCK điểm tên 6 cổ phiếu có khả năng bật tăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-tang-doanh-nghiep-pin-tri-gia-6500-ty-dong-cho-vinfast-205263.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng doanh nghiệp pin trị giá 6.500 tỷ đồng cho VinFast
POWERED BY ONECMS & INTECH