Tỷ phú Richard Branson 'phù phép' hòn đảo không ai ngó ngàng, đại hạ giá 97% thành 'thiên đường siêu sang', giá phòng 128.000 USD/đêm

25-12-2023 16:59|Phương Nhi

Hiện nay hòn đảo này thu hút khá nhiều người nổi tiếng và các doanh nhân. Nơi đây đã từng đón cả cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Với diện tích 300.000m2, đảo Necker nằm ở Quần đảo Virgin (Anh) thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Richard Branson - nhà lãnh đạo tập đoàn Virgin gồm vài trăm công ty con trực thuộc.

Nơi đây có những biệt thự, khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, hứa hẹn đem đến cho du khách trải nghiệm như tỷ phú thực thụ.

Hiện nay hòn đảo này thu hút khá nhiều người nổi tiếng và các doanh nhân, nơi đây đã từng đón cả cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Từ hòn đảo bán không ai mua, đại hạ giá 97% đến 'thiên đường siêu sang', giá phòng lên tới 128.000 USD/đêm
Đảo Necker

Từng được bán với giá chiết khấu lên tới 97%

Trước khi sở hữu đảo Necker, tỷ phú Richard Branson chưa từng bao giờ nghe nói đến quần đảo Virgin. Nhưng khi lần đầu tiên nghe nói về quần đảo này vào những năm 1970, ông cảm thấy rất hứng thú. Lý do là bởi trước đó vài năm ông vừa lập ra một công ty cùng tên.

"Tôi không hề biết quần đảo này nằm ở đâu và cũng chẳng biết thực ra tên đầy đủ của nó là Quần đảo Virgin thuộc Anh", Branson viết trên blog của mình về việc mua Đảo Necker thuộc quần đảo Virgin. "Nhưng vào một ngày giữa tuần năm 1978, người ta bảo tôi rằng có một quần đảo như thế và tôi có thể sở hữu một đảo nếu muốn".

Thời điểm đó, ông vẫn đang trong giai đoạn đầu thành lập Virgin Records và không có đủ tiền để mua hòn đảo. Cùng lúc đó, Richard Branson đang cố gắng tìm ra cách để gây ấn tượng với một cô gái. Vì vậy, ông đã gọi điện đến nhà môi giới để hỏi thăm về hòn đảo này.

"Thật may là nhân viên môi giới kia không biết điều này và đề nghị tôi đến xem hòn đảo với mọi phí tổn đều được chi trả vào cuối tuần đó. Tôi đồng ý đi với một điều kiện – đó là được mang theo một vị khách nữa".

Ông cùng cô gái đó đã đến hòn đảo này ngay sau đó. Khi đến nơi và dạo quanh quần đảo bằng trực thăng, vị tỷ phú đã vô cùng choáng ngợp trước vẻ đẹp và sự phong phú của cảnh vật thiên nhiên nơi đây.

Từ hòn đảo bán không ai mua, đại hạ giá 97% đến 'thiên đường siêu sang', giá phòng lên tới 128.000 USD/đêm
Tỷ phú Richard Branson
Từ hòn đảo bán không ai mua, đại hạ giá 97% đến 'thiên đường siêu sang', giá phòng lên tới 128.000 USD/đêm
Với khung cảnh lãng mạn, Necker là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều cặp đôi tổ chức lễ cưới

Mức giá mà người môi giới đưa ra là 6 triệu USD cho hòn đảo diện tích khoảng 30ha, và Branson chắc chắn không có số tiền lớn như thế trong tay. Nhưng ông không từ bỏ: "Vì muốn gây ấn tượng với người yêu, nên tôi đưa ra mức giá cao nhất mà mình có thể trả: 100.000 USD", ông nói. Người môi giới trở nên thờ ơ và quyết định bỏ mặc vị khách này.

Tuy nhiên, một năm sau, chủ sở hữu của đảo Necker vẫn không nhận được một lời chào mua nào ngoại trừ Richard Branson. "Virgin Records đã làm ăn khấm khá hơn so với một năm trước, vì thế tôi nhanh chóng đồng ý mua hòn đảo với giá 180.000 USD", Branson kể lại. Đó là mức chiết khấu gần 97% so với mức giá ban đầu.

Tuy nhiên, thỏa thuận này đi cùng với điều kiện phải xây dựng một khu nghỉ dưỡng trên đảo trong vòng 4 năm. Tỷ phú người Anh đã chi khoản tiền khổng lồ 10 triệu USD để biến hòn đảo thành khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đặc biệt, cô gái mà Richard Branson yêu khi đó đã trở thành vợ ông. Họ kết hôn vào năm 1989 trên chính hòn đảo Necker.

Xa xỉ bậc nhất thế giới

Hòn đảo tư nhân nằm dọc theo khu vực hoang sơ của vùng biển Caribbean và ngay phía Bắc của Virgin Gorda. Thuộc sở hữu của ông trùm kinh doanh, hòn đảo này đã đánh dấu bước khởi đầu của danh mục đầu tư bất động sản xa xỉ của Virgin Limited Edition.

Được biết, hòn đảo đã trải qua quá trình cải tạo lớn sau khi gần như bị tàn phá hoàn toàn bởi cơn bão Irma vào năm 2017. Sau khi trải qua quá trình tu sửa, Necker như được "tái sinh", thậm chí còn lộng lẫy hơn trước.

Các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã tạo ra các phòng ngủ biệt thự theo phong cách Bali trên một ngọn đồi ở bãi biển bằng việc sử dụng đá địa phương, gỗ Brazil, các món đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật, các loại vải và đồ nội thất tre từ Bali. Mỗi phòng ngủ có các bức tường mở để quan sát cảnh quan và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên.

Từ hòn đảo bán không ai mua, đại hạ giá 97% đến 'thiên đường siêu sang', giá phòng lên tới 128.000 USD/đêm
Từ hòn đảo bán không ai mua, đại hạ giá 97% đến 'thiên đường siêu sang', giá phòng lên tới 128.000 USD/đêm
Necker được xây dựng theo kiến trúc Bali

Hiện tại, Necker là khu nghỉ dưỡng xa xỉ bậc nhất thế giới, một đêm nghỉ ở đây có giá khoảng 107.500 USD cho 20 phòng có sức chứa 40 người. Giá có thể lên tới 128.000 USD/đêm nếu họ ở trọn 24 phòng với sức chứa 48 khách. Chính vì vậy, hầu hết du khách đến "thiên đường" này đều là những tỷ phú.

Hòn đảo này hoạt động giống như một khu nghỉ mát với nhiều dịch vụ giải trí khác nhau như thả diều, du ngoạn thuyền buồm, cano cao tốc và lặn biển. Du khách được khuyến khích tham gia vào các hoạt động như lặn trong xác tàu đắm dưới nước, tập yoga lúc bình minh hoặc hoàng hôn, đi bộ đường dài, spa trị liệu...

Nơi lưu trú của mỗi du khách được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, mỗi không gian đều có tầm nhìn bao quát ra vùng biển Caribbean. Necker là nơi hoàn hảo cho gia đình lớn nhưng cũng có thể tiếp đón gia đình nhỏ vì các biệt thự hoặc phòng có thể được đặt riêng lẻ.

"Tôi sống trên hòn đảo xinh đẹp này và chúng tôi đảm bảo rằng đảo được cung cấp năng lượng từ gió, mặt trời và pin. Quan trọng nhất, Necker là nơi bảo vệ các loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Vì vậy, chúng tôi đã đưa hồng hạc trở lại khu vực này và hiện tại chúng tôi đã nhân giống hơn 2.500 con", tỷ phú người Anh cho hay.

>> Khám phá hòn đảo riêng có giá thuê từ 500 triệu đồng/đêm, gồm đầy đủ dịch vụ đẳng cấp thế giới, được ví như 'siêu du thuyền khổng lồ'

Kỳ lạ hòn đảo ‘đội mây’ có diện tích chưa đầy 1km2, nằm giữa đại dương như trong truyện cổ tích

Hòn đảo Nhật Bản biệt lập giữa biển khơi, chỉ có thể đến bằng trực thăng, sở hữu 'núi lửa nằm gọn trong miệng núi lửa'

Cận cảnh hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới ở Trung Quốc: Lớn gấp 1,5 lần đảo nổi tiếng của Dubai, kiệt tác của Evergrande trước khi vỡ nợ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-hon-dao-ban-khong-ai-mua-dai-ha-gia-97-den-thien-duong-sieu-sang-gia-phong-len-toi-128000-usddem-216960.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Richard Branson 'phù phép' hòn đảo không ai ngó ngàng, đại hạ giá 97% thành 'thiên đường siêu sang', giá phòng 128.000 USD/đêm
POWERED BY ONECMS & INTECH