Tỷ phú Todd Boehly - Chủ mới của CLB Chelsea giàu cỡ nào?

07-05-2022 19:10|Linh Anh

Boehly hiện đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Eldridge Industries. Eldridge Industries là công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Bờ Đông (East Coast).

CLB Chelsea đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận bán lại đội bóng cho tỷ phú người Mỹ Todd Boehly.

Giao dịch trị giá 4,25 tỷ bảng Anh (5,25 tỷ USD) bao gồm việc mua 2,5 tỷ bảng Anh cổ phiếu ở Chelsea cộng với 1,75 tỷ bảng để đầu tư thêm nhằm mang lại lợi ích cho CLB.

Việc mua bán vẫn cần sự chấp thuận của chính phủ Anh, nơi đã ra lệnh trừng phạt chủ sở hữu hiện tại của CLB, tỷ phú người Nga Roman Abramovich vào tháng 3 sau khi chiến sự nổ ra ở Ukraine. Các thành viên liên danh của Boehly cũng phải đáp ứng các quy định của Premier League về chủ sở hữu và ban điều hành.

Abramovich chốt bán Chelsea cho tài phiệt người Mỹ với giá 4,25 tỷ bảng Anh

Todd Boehly thực ra đã muốn mua Chelsea từ năm 2019 nhưng tỷ phú Abramovich chưa có ý định nhượng lại Chelsea vào thời điểm đó. Todd Boehly năm nay 49 tuổi và là một doanh nhân người Mỹ gốc Đức.

Boehly hiện đảm nhiệm cương vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Eldridge Industries. Eldridge Industries là công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Bờ Đông (East Coast).

Trước khi dấn thân vào thương trường, Todd Boehly có ý định trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Đội đấu vật mà ông tham gia từng 2 năm liền giành chức vô địch bang Maryland, vào năm 1990 và 1991.

Vốn đam mê thể thao nên Todd Boehly không ngần ngại đầu tư vào lĩnh vực này. Ông hiện sở hữu 3 CLB thể thao trong đó có Los Angeles Lakers - CLB bóng rổ nổi tiếng của Mỹ.

Tổng giá trị tài sản của Todd Boehly vào khoảng 4 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên, ông Boehly sẽ không mua Chelsea một mình mà hợp tác với 2 tỷ phú khác: Mark Walters và Hansjorg Wyss. Mark Walters là đồng sở hữu CLB bóng chày Los Angeles Dodgers. Hansjorg Wyss là tỷ phú tới từ Thụy Sĩ và cũng là người sáng lập nên Synthes USA - nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất thế giới.

Chính phủ Anh phê duyệt thỏa thuận, thương vụ bán lại CLB Chelsea đi đến hồi kết

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-todd-boehly-chu-moi-cua-clb-chelsea-giau-co-nao-125829.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Todd Boehly - Chủ mới của CLB Chelsea giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH