Doanh nghiệp A-Z

UBCKNN vào cuộc hai dự án trị giá hơn 6.300 tỷ đồng của Khải Hoàn Land (KHG)

Thu Huyền 13/09/2024 - 13:52

UBCKNN đã có công văn gửi Khải Hoàn Land (KHG) đề nghị công bố thông tin làm rõ về chủ đầu tư của hai dự án và thông tin liên quan đến các dự án.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn số 5521/UBCK-GSĐC gửi CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HoSE: KHG) đề nghị công bố thông tin làm rõ về dự án Khu đô thị Gò Găng và Khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới.

Theo UBCKNN, trên cơ sở báo cáo của Khải Hoàn Land tại công văn số 54/2024/CV-KHL ngày 29/7 về thông tin dự án Khu đô thị Gò Găng; dự án Khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới, cơ quan này đề nghị công ty công bố thông tin để làm rõ về chủ đầu tư dự án và thông tin liên quan đến các dự án trên để nhà đầu tư được rõ.

Trước đó, ngày 5/9, căn cứ theo công văn số 5521/UBCK-GSĐC ngày 29/8, Khải Hoàn Land đã có văn bản thông tin về 2 dự án trên. Theo đó, Khải Hoàn Land không phải là chủ đầu tư của 2 dự án này.

Cụ thể, đối với dự án khu đô thị Gò Găng, dự án đã được Công ty TNHH Tập đoàn Khải Hoàn – Vũng Tàu (gọi tắt là Tập đoàn Khải Hoàn – Vũng Tàu, công ty không phải là công ty con của Khải Hoàn Land) tham gia thực hiện thủ tục pháp lý từ năm 2016.

UBCKNN vào cuộc hai dự án trị giá hơn 6.300 tỷ đồng của Khải Hoàn Land (KHG)
Dự án Khu đô thị mới Gò Găng

Năm 2019, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã hợp tác và cho Khải Hoàn - Vũng Tàu vay để có nguồn kinh phí thực hiện dự án. Đồng thời Khải Hoàn Land sẽ nhận được quyền mua sỉ (nếu có), tham gia phát triển 2 phân khu khi dự án đáp ứng các điều kiện pháp lý theo thỏa thuận 2 bên.

Dự án có diện tích 1.389ha, trong đó 950ha dành cho phát triển đô thị, còn lại là đất cây xanh, mặt nước. Khu nhà ở cao tối đa 15 tầng nhưng khu sử dụng hỗn hợp có thể lên tới 60 tầng, tổng quy mô dân số tối đa 6 vạn người.

Đối với Dự án Khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới, dự án này do CTCP Bất động sản Khải Minh Land thực hiện thủ tục pháp lý. Đây cũng không phải công ty con của Khải Hoàn Land.

UBCKNN vào cuộc hai dự án trị giá hơn 6.300 tỷ đồng của Khải Hoàn Land (KHG)
Dự án Khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới

Tại dự án này, Khải Hoàn Land đã hợp tác cùng Khải Minh Land để nhận được quyền ưu tiên là đơn vị phát triển, phân phối độc quyền toàn bộ sản phẩm của dự án, mua sỉ sản phẩm tại dự án (nếu có) khi dự án đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn theo quy định.

Được biết, hiện tại, dự án đã được UBND tỉnh Vĩnh Long chấp thuận cho Khải Minh Land nghiên cứu lập quy hoạch. Dự án cũng đã được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và hoàn thiện thủ tục công bố quy hoạch.

>> Khải Hoàn Land (KHG): Đằng sau mức tăng 2.570% doanh thu là nỗi thất vọng

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng taxi Mai Linh 'bắt tay' làm chuỗi sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam

Giá trị thương hiệu Hòa Phát lên hơn 15.000 tỷ đồng, tỷ phú Trần Đình Long đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-vao-cuoc-hai-du-an-tri-gia-hon-6300-ty-dong-cua-khai-hoan-land-khg-248801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
UBCKNN vào cuộc hai dự án trị giá hơn 6.300 tỷ đồng của Khải Hoàn Land (KHG)
POWERED BY ONECMS & INTECH