Thế giới

Ukraine bị oanh tạc hơn 5.000 lần/ngày, còi báo động hú không ngừng

Hoài Linh 06/10/2024 19:37

Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tính đến 8h sáng ngày 6/10, quân Nga đã mở 5.130 cuộc tấn công vào lãnh thổ Ukraine trong vòng 24h qua.

Hệ thống pháo của Ukraine. Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Ukraine/Pravda

Hệ thống pháo của Ukraine. Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Ukraine/Pravda

Bộ này cũng cho biết, các lực lượng Nga và Ukraine đã giao tranh tổng cộng 169 lần trong vòng 24h. Ngoài ra, Nga đã phóng 1.410 máy bay không người lái liều chết, thả 130 quả bom dẫn đường vào Ukraine.

Theo Pravda, thông tin cập nhật được Bộ tổng tham mưu Ukraine công bố trên Facebook viết quân Nga đã nhắm vào khoảng 30 khu định cư của Ukraine.

Quân đội Ukraine cho biết thêm, các cuộc không kích của Nga vào Ukraine khiến nửa phía đông của nước này được đặt trong tình trạng báo động không kích hơn 5h vào đêm ngày 5/10, sáng 6/10. Các khu vực bị nhắm tới là Kiev, Odessa và nhiều thành phố khác.

Theo không quân Ukraine, họ đã bắn hạ 56 trong số ít nhất 87 chiếc máy bay không người lái (UAV) và 2 tên lửa được Nga phóng vào hàng loạt vùng của nước này. "Nga lại một lần nữa dùng UAV để chống lại Kiev trong đêm. UAV của Nga đã xâm nhập thủ đô Ukraine nhiều đợt và từ nhiều hướng khác nhau", ông Serhiy Popko - người đứng đầu cơ quan quân sự Kiev cho biết trên Telegram.

Ông Popko khẳng định, mọi vũ khí trên không của Nga đã bị nước này phá hủy trên đường tiếp cận. Theo các thông tin sơ bộ, không có báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại.

Quan chức này nói thêm, còi báo động không kích ở thủ đô Kiev và các khu xung quanh kéo dài tổng cộng hơn 5h. Tin tức mới nhất này được đưa ra sau khi Ukraine bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga gần thành phố Kostiantynivka ở vùng Donetsk. Các bức ảnh cho thấy phần còn lại bị cháy đen của một chiếc máy bay sau khi nó đâm xuống một ngôi nhà và bốc cháy.

Hiện, Nga chưa bình luận gì về thông tin mà Ukraine đưa ra. Tuy nhiên, hãng tin Tass dẫn lời Thống đốc vùng Belgorod của Nga, ông Vyaheslav Gladkov hôm nay (6/10) cho biết, trong 24 giờ qua Ukraine đã nã 130 quả đạn và phóng hơn 20 máy bay không người lái vào khu vực biên giới này. Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 3 UAV, không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo.

Nga thu giữ kho vũ khí phương Tây 'đồ sộ' ở Vuhledar

Cuộc ngã giá chi phí cách ly của nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-bi-oanh-tac-hon-5-000-lan-ngay-coi-bao-dong-hu-khong-ngung-2329313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine bị oanh tạc hơn 5.000 lần/ngày, còi báo động hú không ngừng
POWERED BY ONECMS & INTECH