Theo người dân sinh sống ở các ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 đường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), việc dùng barie chặn xe là "cực chẳng đã" để đảm bảo an toàn giao thông.
Thi công chậm tiến độ, sau đó Sở GTVT Hà Nội nhiều lần gia hạn giấy phép thi công nhưng đến nay cả chục hàng rào (lô cốt) thi công Dự án xử lý nước thải Yên Xá chiếm dụng hơn nửa lòng đường, gây ùn tắc giao thông vẫn tồn tại hết năm này qua năm khác.
Các vùng hạn chế xe máy ở TP Hà Nội phải phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Được ưu tiên bố trí vốn ngân sách hàng nghìn tỷ đồng để thi công, hoàn thành sớm giúp giải quyết ùn tắc giao thông, tuy nhiên các dự án mở rộng mở rộng QL6, cao tốc đại lộ Thăng Long kéo dài và Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi phục đang giải ngân chậm, "om" vốn ngân sách.
Việc phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị, tạo điều kiện tăng giá trị đất đai và phát triển các trung tâm kinh tế mới.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội đang rơi vào bế tắc, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, ATGT vừa gây nhiều bức xúc trong dư luận Nhân dân. Nếu không có biện pháp mạnh, hữu hiệu tình trạng này sẽ còn kéo dài nhiều năm nữa.