Từ cú bứt tốc ngoạn mục năm ngoái, đầu năm nay, ngành rau quả tự tin với mục tiêu xuất khẩu đạt 8 tỷ USD. Nhưng, “cú vấp ngã” của sầu riêng - mặt hàng xuất khẩu chủ lực - đã khiến ngành hàng tỷ USD e ngại không thể đạt được “giấc mơ”.
Sáp nhập Hải Phòng với Hải Dương lấy tên Hải Phòng và có các phường Hải Dương để thương hiệu bánh đậu xanh vẫn còn mãi. Bắc Giang gắn với thương hiệu vải thiều, nếu được đặt tên phường, xã trong tỉnh Bắc Ninh thì rất hay.
Là thức quả bình dân quen thuộc với người tiêu dùng Việt, thế nhưng vào dịp cận Tết Ất Tỵ, nhiều người phải chi từ 5-6 triệu đồng để mua 1 hộp vải thiều nhập khẩu từ Úc làm quà biếu.
Nhiều thương nhân Trung Quốc đã có mặt ở Bắc Giang để mua lượng lớn vải thiều rồi chở về nước tiêu thụ. Nhờ đó, giá bình quân vải thiều vọt lên mức cao kỷ lục lịch sử.