VDSC: Thị trường chứng khoán đã "tiêu hóa" hết tin xấu, 2 tháng cuối năm là cơ hội đầu tư thuận lợi

08-11-2023 11:59|Quốc Trung

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, sau tháng 10 giảm sâu, thị trường chứng khoán sẽ có nhịp phục hồi trong tháng 11.

Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 11 của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mới đây nhận định, thị trường chứng khoán tháng 10 đã không thể giữ được vùng 1.100 điểm sau những câu chuyện không mấy tích cực.

Thêm vào đó, việc lợi nhuận quý 3 dưới mức kỳ vọng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã làm trầm trọng thêm đà giảm trong tuần cuối tháng trước.

Nhóm phân tích nhận thấy, trong đợt giảm này, tâm lý đầu tư tiếp tục suy yếu. Cổ phiếu giảm sâu và tiếp tục chịu áp lực bán; lực cầu bắt đáy gần như mất hút khiến thị trường rơi vào trạng thái hoang mang.

Sự thận trọng cao độ được thể hiện rất rõ qua nghịch lý tiền gửi của nhà đầu tư tại các công ty chứng khoán đến cuối quý 3/2023 tiếp tục tăng so với quý trước song thanh khoản toàn thị trường tiếp tục giảm sâu. Tổng giá trị 3 sàn có phiên chưa đầy 15.000 tỷ - mức thấp nhất nửa năm.

Chi tiết xem bài viết: VN-Index "rút chân", chứng sĩ vẫn 1 cổ 3 tròng vì áp lực margin vùng đỉnh

Thị trường có thể đã "tiêu hóa" những thông tin tiêu cực sau khi đã chiết khấu mạnh 18% từ vùng đỉnh giá 1.240 - 1.250 điểm hồi tháng 9. Sang tháng 11, VDSC nghiêng về kịch bản thị trường sẽ hồi phục dựa trên 3 kỳ vọng chính.

Thứ nhất, áp lực bán trong nhóm cổ phiếu tại vùng định giá thấp lịch sử này sẽ hạ nhiệt đáng kể. Thứ hai, rủi ro liên quan tới trái phiếu quốc tế của Vingroup có thể quản trị được. Cuối cùng, không có diễn biến bất ngờ từ cuộc chiến Trung Đông hay lãi suất điều hành của Fed.

Theo đó, VDSC kỳ vọng VN-Index dao động trong vùng 1.000 - 1.100 điểm.

Bộ phận phân tích dự báo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp có thể sẽ phục hồi khả quan hơn trong quý 4/2023. Như vậy, nhịp giảm điểm trong tháng 10 đã đưa P/E dự phóng cả năm 2023 chỉ còn 10,8 lần.

"Đây là mức P/E mà nếu nhà đầu tư mua và nắm giữ cho khung thời gian 2 năm, hiệu suất đầu tư sẽ rất cao", báo cáo chiến lược đầu tư tháng 11 nêu.

Chứng khoán Rồng Việt cũng đánh giá, thị trường được dự báo sẽ giao dịch thuận lợi hơn trong 2 tháng cuối năm.

Xem thêm: Hơn 20 doanh nghiệp rời sàn chứng khoán từ đầu năm

VN-Index tăng 33 điểm, gần 90 mã kịch trần, cổ đông bất động sản - chứng khoán sắp về bờ

Mở màn kết quả kinh doanh tháng 10/2023 ngành vận tải biển, một doanh nghiệp báo lỗ hàng chục tỷ

DGC sắp chốt cổ tức bằng tiền tỷ lệ 30%, chuyên gia khuyến nghị mua với tiềm năng tăng giá 2x%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vdsc-thi-truong-chung-khoan-da-tieu-hoa-het-tin-xau-2-thang-cuoi-nam-la-co-hoi-dau-tu-thuan-loi-209823.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VDSC: Thị trường chứng khoán đã "tiêu hóa" hết tin xấu, 2 tháng cuối năm là cơ hội đầu tư thuận lợi
POWERED BY ONECMS & INTECH