Việt Nam sắp có thêm một nhà máy chip bán dẫn 20 triệu USD

27-12-2023 21:58|Yên Hoàng

Nhà máy này dự kiến sản xuất các sản phẩm SiP và các sản phẩm bán dẫn quang học kết hợp dữ liệu gói CPO.

Trong hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan, ShunSin Technology, công ty con của Foxconn, thông báo sẽ đầu tư 20 triệu USD để thành lập công ty mới có tên ShunSin Technology (Việt Nam). Đây được xem là khoản đầu tư dài hạn của ShunSin trong lĩnh vực chip bán dẫn.

ShunSin Technology là công ty con của hãng Foxconn, chuyên sản xuất các mô-đun bán dẫn SiP (System in Package - đóng gói hệ thống). Hiện tại, ShunSin đang vận hành 2 nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và bán dẫn ở Hà Nội và Bắc Giang. Cả hai nhà máy của ShunSin tại Việt Nam hoạt động chủ yếu để đáp ứng các đơn đặt hàng từ khách hàng Mỹ.

Bên cạnh SiP – giải pháp đóng gói tất cả mọi thành phần chip vào một vỏ duy nhất, ShunSin cũng sẽ sản xuất các sản phẩm bán dẫn quang học kết hợp dữ liệu gói CPO (Co-packaged Optic) chủ yếu tại các nhà máy ở Việt Nam.

Công nghệ CPO là giải pháp tích hợp linh kiện quang học và điện tử vào một con chip duy nhất và là một trong những hướng phát triển sắp tới của ngành bán dẫn toàn cầu.

CPO được nhiều người coi là giải pháp đầy hứa hẹn cho các kết nối trung tâm dữ liệu trong tương lai và nền tảng silicon là nền tảng hứa hẹn nhất để tích hợp quy mô lớn. Dự báo đến năm 2025, công nghệ CPO có thể được triển khai rộng rãi trong chuỗi cung ứng máy chủ AI.

Theo MarketstandMarkets, thị trường CPO được dự đoán sẽ tăng từ 15 triệu USD vào năm 2023 lên 49 triệu USD vào năm 2028 với tốc độ CAGR là 26,5% trong giai đoạn dự đoán.

Liên quan đến Foxconn, tập đoàn công nghệ này đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 2007 và chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng và truyền thông. Tính đến nay, Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD vào Việt Nam. Trong cuối tháng 6/2023, Foxconn đã đầu tư thêm 2 dự án mới tại Quảng Ninh với tổng số vốn 250 triệu USD.

>> Nhà sản xuất chip bán dẫn lớn thứ 2 thế giới xây nhà máy gần 300 triệu USD tại Nhật

Nhân tố giúp Việt Nam gia nhập ‘đường đua’ bán dẫn toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam mong muốn phát triển đột phá ngành bán dẫn

Việt Nam hội đủ các yếu tố để vươn lên trong lĩnh vực bán dẫn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-sap-co-them-mot-nha-may-chip-ban-dan-20-trieu-usd-217408.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sắp có thêm một nhà máy chip bán dẫn 20 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH