Nhà sản xuất chip bán dẫn lớn thứ 2 thế giới xây nhà máy gần 300 triệu USD tại Nhật

23-12-2023 18:11|Yên Hoàng

Chính quyền Nhật Bản đã đồng ý trợ cấp 50% số tiền này.

Theo thông báo của thành phố Yokohama (Nhật Bản), Tập đoàn Samsung Electronics sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ yên (280 triệu USD) trong 5 năm tới để xây dựng một cơ sở bán dẫn tại đây.

Tháng 3, Reuters đưa tin Samsung đang xem xét thành lập một nhà máy bán dẫn ở Kanagawa, nơi tập đoàn hiện có một trung tâm nghiên cứu và phát triển. Mục đích nhằm tăng cường mối quan hệ với các nhà sản xuất thiết bị và vật liệu sản xuất chip của Nhật Bản.

Theo The Economic Times, chính quyền Nhật Bản đã đồng ý trợ cấp 50% số tiền này. Tại trung tâm nghiên cứu mới ở Nhật Bản, Samsung sẽ phát triển các công nghệ đúc chip mới, thu hút chuyên gia từ các nhà cung cấp thiết bị và vật liệu Nhật Bản.

Khoản đầu tư đến vào thời điểm căng thẳng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang giảm bớt khi Mỹ khuyến khích các đồng minh hợp tác để chống lại sức mạnh công nghệ ngày càng tăng của Trung Quốc.

Trước đó, các doanh nghiệp sản xuất chip theo hợp đồng của TSMC và Rapidus cũng đã được hưởng các khoản trợ cấp lên tới vài tỷ USD từ chính quyền Nhật Bản.

Tháng 4/2023, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã gặp Thủ tướng Nhật Bản lần đầu tiên sau 12 năm, đánh dấu xu hướng quan hệ nồng ấm hơn giữa hai nước. Qua sự kiện này, chính quyền Nhật Bản bày tỏ sẵn sàng trợ cấp cho việc xây dựng nhà máy đúc chip của Samsung tại nước này.

Ông Kyung Kye-hyun, nhà sản xuất chip của Samsung cho biết, phía doanh nghiệp đã bắt đầu tăng cường bộ phận bán dẫn của mình vào năm ngoái. Các công ty đang chạy đua để phát triển các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, bao gồm việc kết hợp các thành phần trong một bảng mạch duy nhất để cải thiện hiệu suất tổng thể của chip.

Hiện tại, Samsung là nhà sản xuất chip bán dẫn lớn thứ hai thế giới, nhưng thị phần chip bán dẫn của họ thấp hơn nhiều so với đối thủ Đài Loan, TSMC. Công ty đang lên kế hoạch đầu tư 230 tỷ USD trong vài năm tới để lật đổ TSMC và trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới.

> > Samsung bắt tay ASML xây dựng nhà máy chip nghìn tỷ Won tại Hàn Quốc

Gần 11.000 công ty chip bán dẫn Trung Quốc đóng cửa năm 2023

Việt Nam liệu có thể như Singapore, phát triển ngành bán dẫn từ con số 0?

Nhật Bản tham gia vào cuộc đua sản xuất bán dẫn toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-san-xuat-chip-ban-dan-lon-thu-2-the-gioi-xay-nha-may-gan-300-trieu-usd-tai-nhat-216727.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà sản xuất chip bán dẫn lớn thứ 2 thế giới xây nhà máy gần 300 triệu USD tại Nhật
POWERED BY ONECMS & INTECH