Doanh nghiệp

Vinasun hợp tác cùng Toyota đầu tư 2.000 chiếc xe, trở thành hãng Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mai Chi 13/06/2024 - 21:23

Xe Hybrid giúp giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng và không phải chịu chi phí cơ hội từ thời gian chờ sạc điện.

Ngày 11/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun - VNS) đã tổ chức buổi lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, diễn ra tại Khách sạn Diamond Palace, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Trong buổi lễ, Vinasun ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Đại lý Toyota Đông Sài Gòn, lên kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Theo hợp đồng, Vinasun sẽ nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024, bao gồm các mẫu Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid và Innova Cross Hybrid.

Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun Taxi, chia sẻ về quyết định lựa chọn dòng xe Hybrid: "Xe Hybrid giúp giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng và không phải chịu chi phí cơ hội từ thời gian chờ sạc điện." Điều này phù hợp với thực tế cơ sở hạ tầng và xử lý rác thải pin tại Việt Nam.

Vinasun hợp tác cùng Toyota đầu tư 2.000 chiếc xe, trở thành hãng Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam
Đại diện Vinasun và Toyota tại lễ ký kết và bán giao xe

>> CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam: 'Nếu đưa thêm máy bay về mà có lãi, chúng tôi đưa về ầm ầm'

Ông Huỳnh Văn Sang, Tổng Giám đốc Toyota Đông Sài Gòn, nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng hoạt động kinh doanh của Vinasun sẽ tiến xa hơn nữa thông qua những mẫu xe Hybrid tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường."

Phát triển xe Hybrid là một phần trong nỗ lực của Toyota nhằm giảm phát thải carbon và hiện thực hóa "giấc mơ sở hữu xe xanh" cho người Việt. Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, cho biết: "Quyết định đầu tư vào xe Toyota Hybrid của Vinasun phù hợp với tầm nhìn toàn cầu của Toyota về một tương lai bền vững hơn."

Toyota cũng cam kết hỗ trợ Vinasun với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050. Toyota đã phát triển định hướng Tiếp cận đa chiều, đưa ra các giải pháp đa dạng phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng và nhu cầu khách hàng tại Việt Nam.

Năm 2023, Toyota đã bán gần 2.700 xe Hybrid tại Việt Nam, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tổng cộng, gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với chiến lược phát triển dài hạn và hợp tác chiến lược với Vinasun, Toyota kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần tích cực vào hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn tại Việt Nam.

>> Vinasun: Doanh thu quý I đi lùi do 'chậm chân' trước 'làn sóng' xe điện, đầu tư 650 tỷ đồng cho ô tô hybrid

Tài xế Taxi Mai Linh nói bị công ty nợ tiền từ tháng 12/2023 đến mức phải bán xe, Giám đốc Mai Linh lên tiếng

Ngay trước thềm chốt trả cổ tức, cổ phiếu Vinasun (VNS) bị bán ra với khối lượng kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinasun-hop-tac-cung-toyota-dau-tu-2000-chiec-xe-tro-thanh-hang-taxi-hybrid-dau-tien-tai-viet-nam-238561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinasun hợp tác cùng Toyota đầu tư 2.000 chiếc xe, trở thành hãng Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH