VinFast chính thức được cấp phép xây dựng nhà máy tại Mỹ

18-02-2023 12:01|Thế Anh

VinFast hiện đã nhận được giấy phép về chất lượng không khí để khởi công xây dựng nhà máy giai đoạn 1 và sẽ sớm bắt đầu tiến hành.

Theo Reuters, nhà sản xuất xe điện (EV) của Việt Nam - VinFast cho biết cơ quan quản lý tại Bắc Carolina đã cấp giấy phép về môi trường để công ty bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện trị giá 4 tỷ USD tại đây.

Cụ thể, hãng xe đã được cấp giấy phép về chất lượng không khí (air permit), tuy nhiên vẫn cần chờ các giấy phép khác cho nhà máy ở quận Chatham. Trong thời gian đó, VinFast sẽ tiến hành đấu thầu xây dựng.

“Chúng tôi đã nhận được giấy phép về chất lượng không khí, để khởi công xây dựng giai đoạn 1 của nhà máy và sẽ sớm bắt đầu tiến hành”, đại diện VinFast cho biết, nhưng không nêu cụ thể thời gian khởi công.

nha-may-vinfast.jpg

Ngoài ra, trả lời Bloomberg cách đây không lâu, CEO hãng xe cũng tiết lộ nhà máy ở Mỹ hiện đã "hoàn thành việc giải phóng mặt bằng" và đang "hoàn thiện các giấy phép để có thể xây dựng".

Công ty con của Vingroup đang tiến tới mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Mỹ với hy vọng sẽ cạnh tranh lại những nhà sản xuất ô tô hiện nay.

Trước đó, hãng xe này còn công bố kế hoạch bắt đầu hoạt động nhà máy ở Bắc Carolina vào năm 2024 và dự kiến ​​tạo ra hơn 7.000 việc làm. Trong đó, giai đoạn một của kế hoạch bao gồm khoản đầu tư 2 tỷ USD để xây dựng nhà máy với công suất 150.000 xe/năm, còn giai đoạn 2 thì tập trung vào sản xuất pin.

Hãng dự kiến sẽ giao lô xe điện đầu tiên từ nhập khẩu từ Việt Nam cho khách hàng đặt trước tại Mỹ bắt đầu từ cuối tháng này.

Sếp BYD hé lộ chiến lược tại Việt Nam: Không coi Vinfast là đối thủ, không phát triển hạ tầng sạc vì khách hàng có thể sạc ngay tại nhà

VinFast sắp bán 1 mặt hàng được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể mang về hàng tỷ USD

Khám phá 6 mẫu xe điện Trung Quốc BYD sắp mang đến Việt Nam vào tháng 6: Hứa hẹn khuấy đảo thị trường!

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-chinh-thuc-duoc-cap-phep-xay-dung-nha-may-tai-my-170009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast chính thức được cấp phép xây dựng nhà máy tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH