VinFast Limo Green là ‘át chủ bài’ mới cho xe dịch vụ: Tài xế nói thẳng chất lượng xe, khách đi cũng không ngại ‘vạch rõ’
VinFast Limo Green là mẫu xe điện 7 chỗ “được lòng” tài xế dịch vụ nhờ hiệu năng, không gian và chính sách hậu mãi hấp dẫn.
Hồi đầu tháng 9, anh Phạm Văn Dũng – tài xế công nghệ vừa chính thức nhận chiếc Limo Green mới. Trong chuyến xe đầu tiên, khiến anh bất ngờ: “Khách khen êm, không mùi, không say xe, ngồi thoải mái”.
Ngay dưới bài chia sẻ, hàng loạt bình luận từ khách hàng và tài xế khác xuất hiện: “Ghế ôm người, ngồi rất thoải mái”, “Chở khách bằng Limo Green, khách cứ khen rộng suốt”....
Ngay từ khi công bố, không gian nội thất rộng rãi đã trở thành điểm cộng lớn của Limo Green. Xe có kích thước 4.740 x 1.872 x 1.723 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm, mang đến sự thoáng đãng cho khoang cabin.
![]() |
VinFast Limo Green qua lời nhận xét của tài xế chạy dịch vụ và khách hàng. Ảnh: Tổng hợp |
Xe sở hữu thiết kế 7 chỗ rộng rãi, đáp ứng đa dạng nhu cầu hành khách. Hàng ghế thứ ba đủ chỗ cho người cao trên 1,8 m với khoảng để chân hợp lý và trần xe cao, giúp chuyến đi thêm dễ chịu.
Dù là mẫu xe phục vụ dịch vụ, Limo Green vẫn sở hữu nhiều trang bị hiện đại: màn hình trung tâm 10,1 inch, cổng sạc USB-C cho hai hàng ghế, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật, phanh ABS/EBD/ESC…
Về vận hành, xe dùng động cơ điện công suất 160kW (201 mã lực) kết hợp hệ thống treo sau đa điểm, mang đến cảm giác lái mượt, cân bằng và chắc chắn. Theo trải nghiệm của anh Lê Hùng (Autodaily), xe tăng tốc êm, chạy ổn định ở 100 km/h, cách âm tốt, không phát ra tiếng động lạ.
Tầm hoạt động cũng là lợi thế lớn: pin LFP 60,13 kWh cho phép Limo Green di chuyển 450km/lần sạc, đủ đáp ứng nhu cầu chạy phố cả ngày hoặc chuyến liên tỉnh. Một tài xế cho biết hành trình Hà Nội – Nam Định 162 km tiêu hao từ 50% xuống 14% pin, tương đương 1% pin đi 4,5 km, đúng như công bố.
Trong khi đó, một hành trình khác từ Quy Nhơn đến Huế cho thấy mức tiêu hao thực tế còn thấp hơn, giúp xe có thể đạt tới 500 km/lần sạc.
Không chỉ vận hành, chi phí sử dụng mới là “vũ khí” giúp Limo Green chiếm ưu thế. Nhiều tài xế cho rằng chuyển sang xe điện giúp tiết kiệm đáng kể.
“Trước chạy dịch vụ mỗi tháng mất khoảng 10 triệu tiền xăng, bảo dưỡng 4–5 triệu đồng/lần. Làm dịch vụ phải tính toán chi phí trước tiên”, anh Bảo – tài xế đang chạy VF 5 và đã đặt cọc thêm Limo Green chia sẻ.
![]() |
Cận cảnh hàng ghế thứ 3 của chiếc MPV. Ảnh: Tổng hợp |
Hiện, VinFast đang áp dụng chính sách miễn phí sạc pin đến hết tháng 6/2027, tương đương gần hai năm vận hành với chi phí năng lượng bằng 0. Tài xế mua Limo Green chạy trên nền tảng Xanh SM còn được chia sẻ doanh thu tới 90% từ GSM – mức hấp dẫn hiếm có trên thị trường gọi xe công nghệ.
Theo reviewer Tùng Trịnh (Xe Tinh Tế) nhận định, đây chính là sức hút lớn của xe điện VinFast nói chung và Limo Green nói riêng đối với giới kinh doanh dịch vụ
Ngoài ra, VinFast hỗ trợ trực tiếp 4% giá xe, tặng thêm 15 triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Người mua có thể vay tới 70–80% giá trị xe với lãi suất thấp hơn thị trường khoảng 4% nhờ hợp tác với các ngân hàng, đối tác tài chính.
![]() |
VinFast đang dần bàn giao những lô xe Limo Green đến tay khách hàng Việt. Ảnh: Tổng hợp |
Xe được bảo hành 7 năm/160.000 km, pin bảo hành 8 năm/160.000 km; mạng lưới hơn 150.000 cổng sạc và 300 xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước sẵn sàng hỗ trợ.
Giới quan sát nhận định, nhờ thiết kế rộng rãi, trang bị đầy đủ và chi phí vận hành thấp, Limo Green có nhiều khả năng bứt phá doanh số trong năm nay, trở thành lựa chọn hàng đầu của tài xế dịch vụ trong phân khúc xe điện 7 chỗ.