Doanh nghiệp

VinFast VF 5 được đánh giá là 'lựa chọn hấp dẫn' cho người dùng xe điện tại Indonesia

Mai Chi 02/08/2024 - 12:47

VinFast VF 5 là "đối thủ đáng gờm" trong phân khúc xe điện giá rẻ tại Indonesia.

VinFast VF 5 được đánh giá là mẫu xe điện hấp dẫn, đáng mua tại Indonesia, theo nhận định từ CNN Indonesia - Kênh tin tức hàng đầu của Indonesia. Đáng nói, bài viết được đăng tải ngày 24/7 với định dạng "Editor's Top Pick" (Lựa chọn hàng đầu của Biên tập viên), một định dạng nội dung đặc biệt được biên tập kỹ lưỡng bởi ban biên tập CNN Indonesia để nhấn mạnh tầm quan trọng và sự thú vị của thông tin.

Trước khi đi vào chi tiết về VF 5, CNN Indonesia đã nhấn mạnh cam kết của VinFast đối với thị trường Indonesia. Hãng xe điện từ Việt Nam không chỉ mở rộng mạng lưới mà còn khởi công nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang với mức đầu tư ban đầu 200 triệu USD. Điều này thể hiện sự nghiêm túc của VinFast trong việc chiếm lĩnh thị trường xe điện tại Indonesia, CNN kết luận "người tiêu dùng không còn phải lo lắng về sự hiện diện của công ty này tại Indonesia".

VinFast VF 5 được đánh giá là 'lựa chọn hấp dẫn' cho người dùng xe điện tại Indonesia
VinFast VF 5 bản tay lái nghịch

>> Bất ngờ một công ty tại Phú Thọ bắt tay VinFast mở 11 đại lý trên toàn quốc, tham vọng tiến ra thị trường quốc tế

Trong sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia từ ngày 18-28/7, VF 5 được chào bán với mức giá ưu đãi 218,25 triệu IDR (khoảng 338 triệu đồng) khi mua theo hình thức thuê pin. Sau sự kiện, giá xe trở lại mức 241,8 triệu IDR(khoảng 375 triệu đồng). Đây là mức giá cạnh tranh, khiến VF 5 trở thành "đối thủ đáng gờm" trong phân khúc xe điện giá rẻ tại Indonesia.

VF 5 sở hữu công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135Nm, cùng với hệ thống pin Lithium-ion 29,6 kWh cho phép xe đi tới 260km mỗi lần sạc.

Về kích thước, các mẫu xe có cùng phân khúc với VinFast VF5 là Brio, Agya hay Air EV, những xe có thiết kế nhỏ gọn dễ điều khiển. Thiết kế này rất phù hợp cho điều kiện đường sá đô thị, nhưng vẫn đủ rộng rãi để chở 5 hành khách.

Thiết kế bên ngoài của VF 5 được đánh giá cao với mặt trước độc đáo và đèn pha LED dạng hộp. Nội thất xe nổi bật với màn hình 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, cùng các cổng sạc tiện dụng. Hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh (AVAS) giúp tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.

CNN Indonesia đánh giá VinFast VF 5 là sản phẩm đáng mua tại thị trường xe điện Indonesia. Với thiết kế độc đáo, các tính năng hỗ trợ lái và cam kết thân thiện môi trường, VF 5 là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng tìm kiếm xe điện giá cả phải chăng. Kênh này cũng đánh giá VinFast VF 5 kết hợp trải nghiệm lái độc đáo với công nghệ thân thiện môi trường.

Trước đó, nhà máy của VinFast tại Indonesia đã chính thức khởi công vào 15/7 tại Subang, Tây Java với mức đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD. Nhà máy dự kiến có công suất 50.000 ô tô điện/năm và dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV năm 2025. Việc sản xuất sẽ tập trung vào phiên bản tay lái nghịch của các mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7, phù hợp với đặc điểm thị trường Indonesia.

>> Lý do Ấn Độ từ chối đề xuất đầu tư 1 tỷ USD của BYD nhưng đồng ý cho Vinfast xây nhà máy 500 triệu USD

Ô tô TMT báo lỗ kỷ lục trong quý II/2024, giá cổ phiếu ‘bốc hơi’ hơn 18%

Nóng: VinFast bàn giao lô xe điện mini VF3 đầu tiên tới tay khách hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-vf-5-duoc-danh-gia-la-lua-chon-hap-dan-cho-nguoi-dung-xe-dien-tai-indonesia-244061.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast VF 5 được đánh giá là 'lựa chọn hấp dẫn' cho người dùng xe điện tại Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH