Doanh nghiệp

Bất ngờ một công ty tại Phú Thọ bắt tay VinFast mở 11 đại lý trên toàn quốc, tham vọng tiến ra thị trường quốc tế

Hoàng Ngân 31/07/2024 - 05:45

Showroom đầu tiên chuỗi này sẽ khai trương vào ngày 31/7/2024 tại Yên Bái.

Ngày 29/7/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh và VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển hệ thống nhà phân phối. Theo thỏa thuận, HBC Bình Minh sẽ khai trương 11 showroom VinFast tại các tỉnh thành miền Bắc và miền Nam trong năm 2024.

Showroom đầu tiên của HBC Bình Minh sẽ khai trương vào ngày 31/7/2024 tại Yên Bái, được chuyển đổi từ cơ sở kinh doanh cũ của một thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Các showroom khác cũng sẽ được chuyển đổi từ các thương hiệu ô tô chạy xăng, dầu sang kinh doanh ô tô điện VinFast.

Bất ngờ một công ty tại Phú Thọ bắt tay VinFast mở 11 đại lý trên toàn quốc, tham vọng ra thế giới
Ảnh minh hoạ

>> Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm vị trí để Vinfast xây dựng thành phố thông minh 400ha tại Ấn Độ?

Đáng chú ý, đến quý I/2025, HBC Bình Minh dự kiến sẽ khai trương thêm hai cơ sở kinh doanh xe VinFast tại Indonesia và Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên một đối tác Việt Nam đồng hành cùng VinFast mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Lê Quốc Đông - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh, cho biết: “Với kinh nghiệm kinh doanh ô tô hơn 30 năm, chúng tôi tin rằng trong 3-5 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện. Đây là thời điểm chín muồi để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi chỉ khoảng 3 năm nữa, gần như sẽ chỉ có các đại lý ô tô điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận".

Hiện tại, HBC Bình Minh sở hữu hệ thống hơn 10 showroom kinh doanh ô tô thương mại và ô tô du lịch của nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn quốc. Công ty đã có kế hoạch chuyển đổi một phần trong số này thành showroom kinh doanh ô tô điện VinFast từ giờ đến cuối năm.

Với sự tham gia mạnh mẽ của các đối tác như HBC Bình Minh, dự kiến đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu hệ thống gần 100 showroom và nhà phân phối tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

>> Lý do Ấn Độ từ chối đề xuất đầu tư 1 tỷ USD của BYD nhưng đồng ý cho Vinfast xây nhà máy 500 triệu USD

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'rót' tiếp 1 tỷ USD tài trợ cho VinFast, khẳng định 'sẽ đầu tư cho đến khi hết tiền thì thôi'

Lý do Ấn Độ từ chối đề xuất đầu tư 1 tỷ USD của BYD nhưng đồng ý cho Vinfast xây nhà máy 500 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-mot-cong-ty-tai-phu-tho-bat-tay-vinfast-mo-11-dai-ly-tren-toan-quoc-tham-vong-tien-ra-thi-truong-quoc-te-243755.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ một công ty tại Phú Thọ bắt tay VinFast mở 11 đại lý trên toàn quốc, tham vọng tiến ra thị trường quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH