Chứng khoán

VinFast (VFS) khai trương showroom lớn nhất Việt Nam quy mô 8.000m2

Lan Phương 04/08/2024 - 18:53

Với diện tích lên tới 8.000m2, VinFast Phan Trọng Tuệ ở Hà Nội hiện là showroom có quy mô lớn nhất trong hệ thống nhà phân phối của VinFast tại Việt Nam.

Sáng ngày 2/8, VinFast đã đồng loạt khai trương 7 showroom và 5 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Đáng chú ý nhất, VinFast Phan Trọng Tuệ là nhà phân phối 3S lớn nhất của VinFast trên toàn quốc.

Showroom này nằm tại địa chỉ Km2+500 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. VinFast Phan Trọng Tuệ có quy mô lên tới 8.000m2 cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại.

VinFast (VFS) khai trương showroom lớn nhất Việt Nam quy mô 8.000m2
VinFast Phan Trọng Tuệ

Không gian của VinFast Phan Trọng Tuệ hội tụ đầy đủ các khu chức năng bao gồm khu vực trưng bày xe, xưởng dịch vụ, khu đồng sơn, kho xe, khu vực chăm sóc xe và lốp, và khu vực đổi cũ lấy mới. Khu vực trưng bày xe rộng gần 500 m2, có đủ những mẫu xe mới nhất của VinFast để khách hàng được tận mắt trải nghiệm.

Thông tin có liên quan, Ngày 29/7/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh và VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển hệ thống nhà phân phối. Theo thỏa thuận, HBC Bình Minh sẽ khai trương 11 showroom VinFast tại các tỉnh thành miền Bắc và miền Nam trong năm 2024.

Showroom đầu tiên của HBC Bình Minh khai trương vào ngày 31/7/2024 tại Yên Bái, được chuyển đổi từ cơ sở kinh doanh cũ của một thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Các showroom khác cũng sẽ được chuyển đổi từ các thương hiệu ô tô chạy xăng, dầu sang kinh doanh ô tô điện VinFast.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Lê Quốc Đông - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh, cho biết: “Với kinh nghiệm kinh doanh ô tô hơn 30 năm, chúng tôi tin rằng trong 3-5 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện. Đây là thời điểm chín muồi để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi chỉ khoảng 3 năm nữa, gần như sẽ chỉ có các đại lý ô tô điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận".

Hiện tại, HBC Bình Minh sở hữu hệ thống hơn 10 showroom kinh doanh ô tô thương mại và ô tô du lịch của nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn quốc. Công ty đã có kế hoạch chuyển đổi một phần trong số này thành showroom kinh doanh ô tô điện VinFast từ giờ đến cuối năm.

Với sự tham gia mạnh mẽ của các đối tác như HBC Bình Minh, dự kiến đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu hệ thống gần 100 showroom và nhà phân phối tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

>> Tuyên bố hỗ trợ cho đến khi hết tiền, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa tài trợ VinFast (VFS) tỷ USD

Novaland có 'của để dành' 100.000 tỷ đồng, phần thặng dư đủ thanh toán 50% nợ vay

Tiếp bước Vingroup, liên danh Becamex IDC (BCM) bắt tay làm 2 dự án khu đô thị quy mô 2.840ha tại Khánh Hòa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-vfs-khai-truong-showroom-lon-nhat-viet-nam-quy-mo-8000m2-244260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast (VFS) khai trương showroom lớn nhất Việt Nam quy mô 8.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH