Vingroup có động thái mới, bất ngờ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty con tại Hải Phòng

28-05-2024 19:38|Phương Hà

Công ty con này của Vingroup có vốn điều lệ gần 11.700 tỷ đồng, là một nhà đầu tư thứ cấp tại dự án Vũ Yên.

Tập đoàn Vingroup (VIC) đã công bố việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Phát triển NVY Việt Nam - một nhà đầu tư thứ cấp tại dự án Vũ Yên. Hiện tại, Vingroup đang sở hữu 99,9% vốn của NVY Việt Nam. Sau giao dịch, NVY Việt Nam sẽ không còn là công con của Vingroup.

Trong số những bên nhận chuyển nhượng, Vinhomes sẽ tham gia vào thương vụ trên khi mua lại 19,9% vốn của NVY Việt Nam.

Đồng thời, HĐQT Vingroup cũng sẽ thông qua việc ký kết, thực hiện các hợp đồng với Vinhomes liên quan tới việc đầu tư phát triển, xây dựng, kinh doanh, vận hành một phần dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên trong hệ sinh thái đảo Vũ Yên tại Hải Phòng.

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-28 lúc 19.21.41
Ảnh minh hoạ

Tại Hải Phòng, Vingroup đang có nhiều dự án khác nhau, mà nổi bật là dự án 'đảo tỷ phú' Vinhomes Royal Island vừa được công bố cách đây ít tuần. Bên cạnh đó là các dự án nhà ở xã hội Happy Home cũng mới được khởi công.

Dự án Vinhomes Royal Island có quy mô 877ha, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc.

Vị trí này cho phép dự án dễ dàng tiếp cận tới các khu vực trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cũng như tới các thành phố lớn trên thế giới thông qua hệ thống đường không - đường thuỷ - đường bộ.

Vinhomes cho biết, địa thế đảo trong phố là cơ sở để Vinhomes tạo ra những đặc quyền và dịch vụ thượng lưu như: Bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; Sân Golf 36 hố 160ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; Phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; Công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari…

CTCP Phát triển NVY Việt Nam, vốn điều lệ 11.684 tỷ đồng. Trong đó, Vingroup góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, với tỷ lệ 99,914% vốn điều lệ. NVY Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản có địa chỉ trụ sở chính tại số 1 đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

>> 'Siêu' thuỷ cung 50 triệu USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu sắp được ‘hồi sinh’ sau nhiều năm ‘đắp chiếu’

Nhờ 'đảo tỷ phú' 877ha, huyện sắp lên thành phố ở Hải Phòng chuyển mình thành 'mỏ vàng' đầy tiềm năng về BĐS

Tham gia cuộc đua tích quỹ đất sạch với 'ông lớn' Vinhomes, một công ty BĐS ghi nhận tồn kho lớn chưa từng có

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vingroup-co-dong-thai-moi-bat-ngo-chuyen-nhuong-toan-bo-co-phan-cua-cong-ty-con-tai-hai-phong-d123837.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vingroup có động thái mới, bất ngờ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty con tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH