Vịnh Thiên Đường bất ngờ dừng sự kiện giới thiệu sản phẩm, sa thải gần 300 nhân viên ngay sát Tết

19-01-2024 16:06|Thảo Đan

Vịnh Thiên Đường sẽ dừng tổ chức sự kiện giới thiệu và bán sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ tại văn phòng Hà Nội và TP. HCM kể từ ngày 1/2/2024.

Ngày 11/1/2024, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường bất ngờ thông báo về việc đưa ra dự thảo về phương án tái cơ cấu nhân sự, trong đó cho biết có hàng trăm nhân viên bị sa thải.

Theo phương án tái cơ cấu, Vịnh Thiên Đường sẽ dừng tổ chức sự kiện giới thiệu và bán sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ tại văn phòng Hà Nội và TP. HCM kể từ ngày 1/2/2024.

Toàn bộ nhân viên thuộc bộ phận bán hàng, tổ chức sự kiện, đào tạo, marketing và một số vị trí liên quan cho sẽ chấm dứt các hợp đồng lao động. Cụ thể, Vịnh Thiên Đường sẽ chấm dứt hợp đồng với 295 người lao động, trong đó, 33 người chủ động xin nghỉ việc, 96 người hết hạn hợp đồng và không được gia hạn, 175 người bị buộc thôi việc và chấm dứt hợp đồng trước hạn.

Cũng theo phương án tái cơ cấu, từ ngày 13/2/2024 (tức mùng 4 Tết nguyên đán) Vịnh Thiên Đường sẽ tiến hành cắt giảm lao động.

>> Bí ẩn người đứng sau công ty Vịnh Thiên Đường – Đơn vị cung cấp sở hữu kỳ nghỉ tai tiếng Alma Resort Cam Ranh

Trước khi tái cơ cấu, Vịnh Thiên Đường đã ký kết hợp đồng với 415 người lao động, trong đó hợp đồng lao động với 344 người, hợp đồng thử việc với 71 người.

Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Paradise Bay Resort Company Limited) thành lập tháng 2/2013, vốn điều lệ ban đầu là 105 tỷ đồng, do Công ty Elgin Investments Pte., Ltd (Singapore) góp 95% và bà Nguyễn Trúc Hiền góp 5%. Sau nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, đến tháng 12/2020, Vịnh Thiên Đường nâng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng, do Elgin Investments sở hữu 99,34%. Công bổ sung thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh liên quan đến du lịch. Đại diện pháp luật công ty là bà Nguyễn Hồng Thắm, SN 1971.

Vịnh Thiên Đường hiện đang là chủ đầu tư, xây dựng và khai thác dự án Khu nghỉ dưỡng Alma – tỉnh Khánh Hòa và đang kinh doanh nhiều gói sở hữu kỳ nghỉ.

Theo đó, Vịnh Thiên Đường ký với khách hàng một hợp đồng mua quyền sở hữu kỳ nghỉ dài ngày với giá đầu tư. Sau khi ký hợp đồng, khách hàng có toàn quyền bán lại cho người khác có nhu cầu với giá tốt hơn để hưởng chênh lệch; hoặc có quyền cho thuê, tặng cho, thừa kế.ầ

Hầu hết các hợp đồng mua bán sở hữu kỳ nghỉ hiện nay đều là hợp đồng dài hạn và khách hàng phải trả số tiền lớn từ trước. ác hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đồng đã được ký kết, nhiều hợp đồng đã được ngân hàng MSB và Sacombank đứng ra hỗ trợ cho vay trả góp.

Trước một số thông tin phản ánh và sự việc tranh chấp liên quan dịch vụ này, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo người tham gia cần phân tích, đánh giá rõ về rủi ro hoặc tỷ suất sử dụng dịch vụ trước khi quyết định.

>> Công ty chủ quản dự án nghỉ dưỡng đầy tai tiếng Alma Resort Cam Ranh báo lỗ 2,3 tỷ/ngày

Một 'điều khoản' khiến nhân viên bị Lazada sa thải không được làm cho Shopee, Grab, TikTok

Phát Đạt (PDR) khởi công dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 tại Bình Dương

Hệ sinh thái 'khủng' của Kim Oanh Group - chủ đầu tư ​​​​​​​dự án 15.000 tỷ đồng tại Bình Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinh-thien-duong-bat-ngo-dung-su-kien-gioi-thieu-san-pham-sa-thai-gan-300-nhan-vien-ngay-sat-tet-220542.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vịnh Thiên Đường bất ngờ dừng sự kiện giới thiệu sản phẩm, sa thải gần 300 nhân viên ngay sát Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH