Bất động sản

Việt Nam có 1 khu nghỉ dưỡng vào danh sách số 1 Đông Nam Á, số 2 châu Á và số 9 thế giới

Khuê Vân 02/08/2024 00:09

Dựa trên đánh giá của độc giả về những trải nghiệm du lịch trên toàn cầu hàng năm, một tạp chí du lịch đã xếp hạng danh sách này.

Mới đây, tạp chí Travel+Leisure đã vinh danh Alma Resort là Khu nghỉ dưỡng số một Đông Nam Á, số hai châu Á và số 9 trên toàn thế giới tại World's Best Awards 2024.

Giải thưởng này dựa trên đánh giá của độc giả về những trải nghiệm du lịch trên toàn cầu hàng năm. Hơn 186.000 độc giả của Travel+Leisure đã thực hiện khảo sát năm 2024. Tổng cộng có hơn 700.000 phiếu bầu được đưa ra trên hơn 8.700 cơ sở lưu trú (khách sạn, thành phố, hãng du thuyền, v.v.).

alma resort

Bảng xếp hạng những cơ sở lưu trú hàng đầu thế giới. Ảnh: Tạp chí Travel+Leisure

Năm nay, độc giả của Travel + Leisure đặc biệt ưa chuộng các khách sạn ở Đông Nam Á, với gần một nửa danh sách ở Thái Lan, Việt Nam hoặc Indonesia.

Nơi lưu trú được đánh giá cụ thể theo các tiêu chí dưới đây:

  • Phòng/tiện nghi
  • Vị trí
  • Dịch vụ
  • Đồ ăn

Khu nghỉ dưỡng Alma Resort đứng thứ 2 trong danh sách bầu chọn. Alma đạt 99,2 trên tổng số 100 điểm từ độc giả.

>> Thu hồi 43.000m2 đất nhà máy của 'ông trùm' thuốc lá tại thành phố biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Alma Resort tọa lạc trên nền diện tích rộng 30ha tại Bãi Dài của bán đảo Cam Ranh. Dự án này có 580 căn biệt thự cao cấp và căn hộ thượng hạng, tất cả đều có tầm nhìn hướng biển.

landscape-nightflycam-dji-0091-c
Empty

Khu nghỉ dưỡng Alma Resort Cam Ranh. Ảnh: Alma

Các tiện ích đẳng cấp khác của khu nghỉ dưỡng bao gồm hệ thống 12 hồ bơi, công viên nước, khu spa trị liệu, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị, nhà hát ngoài trời, phòng triển lãm nghệ thuật, bảo tàng khoa học, phòng tập gym và yoga, sân tập golf 18 lỗ quy mô nhỏ.

Chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Công ty Alma). Công ty này được thành lập năm 2013. Hiện tại, công ty đã có 4 chi nhánh hoạt động tại Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hoà và California (Mỹ).

Capture

Thông báo xử phạt Vịnh Thiên Đường trên website của Uỷ ban Cạnh tranh (Bộ Công Thương)

Công ty này là đơn vị tiên phong triển khai mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Mô hình kinh doanh “sở hữu kỳ nghỉ” của Vịnh Thiên Đường gắn liền với dự án Alma Resort Cam Ranh. Mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” được mô tả là một hình du lịch nghỉ dưỡng hiện đại, cho phép du khách mua và sở hữu kỳ nghỉ cố định mỗi năm tại một khu nghỉ dưỡng trong thời gian rất dài, lên đến hàng chục năm. Bên cạnh đó chủ sở hữu có thể trao đổi kỳ nghỉ của mình với các chủ sở hữu khác tại các địa điểm khác.

Mô hình "sở hữu kỳ nghỉ" khá mới mẻ tại Việt Nam, bởi vậy sản phẩm của công ty này đã vướng không ít lùm xùm tại Việt Nam như cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng. Đồng thời, năm 2023 Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã chỉ ra loạt “bẫy”, rủi ro khi khách hàng mua “sở hữu kỳ nghỉ” của công ty này.

>> Ngành đường sắt dự chi 1.800 tỷ đồng xóa bỏ hoàn toàn lối đi nguy hiểm gây tai nạn

‘Thủ phủ resort’ của Việt Nam sắp mở phố ẩm thực đêm kéo dài 300m

Tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo Quốc lộ 1A muốn mở rộng thành phố 'thủ phủ resort' của cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-1-khu-nghi-duong-vao-danh-sach-so-1-dong-nam-a-so-2-chau-a-va-so-9-the-gioi-d129201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có 1 khu nghỉ dưỡng vào danh sách số 1 Đông Nam Á, số 2 châu Á và số 9 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH